วันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

การเตรียมตัวสำหรับการสอบ IELTS เรียนให้ได้ผลจริง ๆ

บางท่านนอาจชินกับการเรียน IELTS แต่พอไถ่ถามว่า IGCSE หมายถึงอะไนก็ยัง งง ๆ วันนี้แลยมาแนะแนวคอร์สเรียน IGCSE ว่าจริง ๆ แล้วมันตกว่าเช่นไรแล้วมีความยิ่งใหญ่อย่างไร IGCSE สังเขปมาทิ้ง International General Certificate of Secondary Education เป็น กบิลสอบเทียบวุฒิมัธยมศึกษาส่วนปลายแบบภาษาอังกฤษ ในการสอบวัดคะแนนจะได้แบบทดสอบในวันและฤกษ์เดียวกัน การสอบในคอร์สนี้จะทรามกว่าแบบอเมริกัน เกี่ยวจากประเด็นแน่นและเน้นให้ผู้ที่สอบรอบรู้นำไปใช้ศึกษาเล่าเรียนต่อต่างประเทศได้ด้วย สำหรับโรงเรียนนานาชาติในประเทศไทยที่เรียนรู้ในระบบภาษาอังกฤษจะใช้ระบบ IGCSE เป็นมาตรฐาน



IGCSE รวบรัดมาจาก International General Certificate of Secondary Education คือว่า ระเบียบสอบเปรียบเทียบวุฒิมัธยมศึกษาตอนปลายแบบภาษาอังกฤษ ในการสอบวัดคะแนนจะได้ข้อสอบในวันและเวลาหนึ่งเดียวกัน การสอบในหลักสูตรนี้จะยากกว่าแบบอเมริกัน เกี่ยวพันจากเนื้อหาแน่นพร้อมทั้งเน้นให้ผู้ที่สอบสามารถนำไปใช้เรียนรู้ต่อต่างประเทศได้ด้วย เพื่อโรงเรียนนานาชาติในกรุงสยามที่เรียนในระบบภาษาอังกฤษจะใช้กระบิล IGCSE เป็นเกณฑ์



เมื่อสมรรถสอบผ่าน 5 วิชาแบบอย่างแล้ว เรียน ielts ที่ไหน ดีทำเป็นนำผลการสอบนี้ไปเทียบเคียงโอนวุฒิ ม.6 เป็นหลักฐานขอเข้าศึกษาเล่าเรียนต่อในมหาวิทยาลัยได้ทันที เพื่อระบบนี้จะมีวิชาเลือกสอบหลายวิชาด้วยกัน แต่มีวิชาเค้น ได้แก่ คณิตศาสตร์ (Mathematics), ศิลปศาสตร์พร้อมกับสังคมศาสตร์ (Humanities and Social Sciences), วิทยาศาสตร์ (Science), ความคิดรังสรรค์ เทคนิคกับวิชาชีพ (Business, Technical and Vocational) และภาษาอังกฤษ (ESL) แบบทดสอบที่เห็นกันส่วนใหญ่มักเป็นข้อเขียน อาทิ การเติมคำในระยะ บรรยาย แต่งประโยค ฯลฯ จำเป็นต้องพักพิงความแม่นยำในหลักวิชาเหล่านั้นเป็นอย่างหนัก

ในหลักสูตรได้รับการยอมรับเหรอวางเกณฑ์จากอังกฤษ การสอบ IGCSE จะต้องเลือกคัดสอบ 5 วิชาเช่นเดียวกันกัน กอปรไปด้วยวิชาขั้นต้นตั้งแต่การฟัง พูด อ่าน เขียน สอบ ielts รวมถึงวิชาเนื้อๆที่สามารถเลือกเฟ้นสอบได้ตามความสามารถและความทำเป็นของตนเองได้เลย โดยวิชาที่ออกเสียงสอบเชี่ยวชาญเลือกได้ว่าจะเป็น Core และ Extended ทั้ง 2 ด้านนี้มีความแตกต่างกัน หมายความว่า ระดับ Core เป็นฐานะมาตรฐานที่ง่าย แต่ได้เกรดเท่าแค่ C, D, E, F, G เท่านั้น แต่ถ้าคัดสอบในระดับ Extended จะมีหนได้เกรด A หรือ B ร่วมไปถึง C, D, E, F, G ก็ยังมีช่องทางได้เช่นเดิม เกี่ยวพันจากการสอบได้แยกออกเป็น 2 เกรดที่มีความยากแตกต่างกันเกรดที่ได้ก็ไม่เยี่ยงกันด้วย

หลักจากที่สอบลุล่วงทั้ง 5 วิชาแล้ว ต้องเลือกวิชาที่ได้เกรดตั้งแต่สภาพ C ขึ้นไป แล้วนำแต้มทั้ง 5 วิชานั้นไปยื่นแปลงวุฒิที่กระทรวงศึกษาธิการ เมื่อยื่นเอกสารต่างๆ ละม่อมแล้วเราจะได้ใบจบสิ้นชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มานั่นเอง แต่ถ้าหากมุ่งหวังจะนำแต้มในระบบ IGCSE ไปยื่นเรียนรู้ต่อในต่างประเทศ ielts pantip เราจำเป็นต้องหาข้อมูลก่อนว่ามหาลัยในบ้านเมืองที่ต้องการทำความเข้าใจต่อนั้น ทำนองคลองธรรมสาขาวิชา หรือภาควิชาที่เราต้องการเข้าไปเรียนโลภคะแนนหรือเกรดในวิชาไหนเป็นเยี่ยมเหรอไม่



ต่างว่าทางสาขาวิชามุ่งหวังคะแนนพวกนั้นเราจำเป็นสัมผัสทำคะแนนในวิชานั้นๆ ให้ได้เกรด A ดีที่สุด เพราะด้วยสาขาวิชาเฉพาะที่ต้องการไปเรียนเป็นแบบล้วนๆด้านนั่นเอง ซึ่งหลักสูตร IGCSE เป็นเพียงขั้นต้นทั่วไปจึงไม่พอเพียงต่อการใช้ยื่นแต้มตามสาขาวิชาที่มุ่ง หากสนใจนำแต้มจากหลักสูตรไปยื่นตามมหาลัยชั้นนำไม่ว่าจะเป็นในประเทศเหรอต่างประเทศก็ยินยอม ควรเรียนรู้แนวทางข้อมูลการยื่นคะแนนให้ดีเพราะว่าไม่ให้เกิดความผิดในการสอบ อย่าเข้าหม้อว่านอกจากเรียน IELTS และการสอบ


เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : http://www.newcambridge.com/ielts/ourcourses.php?l=th&id=14

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น