วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

โรงเรียน IELTS ของไทยสอบได้จริงกับ NCC

บางท่านนอาจชินกับการเรียน IELTS แต่พอถามคำถามว่า IGCSE ถือเอาว่าอะไนก็ยัง งง ๆ วันนี้แลยมาแนะคอร์สเรียน IGCSE ว่าจริง ๆ แล้วมันรวมความว่าสิ่งไรแล้วมีความเด่นอย่างไร IGCSE รวบรัดมาผละ International General Certificate of Secondary Education เป็น กระบิลสอบเทียบวุฒิมัธยมศึกษาส่วนปลายแบบภาษาอังกฤษ ในการสอบวัดคะแนนจะได้ข้อสอบในวันและโอกาสเดียวกัน การสอบในคอร์สนี้จะยากเข็ญกว่าแบบอเมริกัน เกี่ยวข้องจากเนื้อหาสาระแน่นและเน้นให้ผู้ที่สอบเป็นได้นำไปใช้ร่ำเรียนต่อต่างประเทศได้ด้วย ด้วยโรงเรียนนานาชาติในประเทศไทยที่เรียนรู้ในระบบภาษาอังกฤษจะใช้ระบบ
IGCSE เป็นมาตรฐาน
IGCSE ย่อความมาจาก International General Certificate of Secondary Education ลงความว่า ระเบียบสอบเทียบเคียงวุฒิมัธยมศึกษาตอนปลายแบบภาษาอังกฤษ ในการสอบวัดคะแนนจักได้ข้อสอบในวันและเวลาเพียงอย่างเดียวกัน การสอบในหลักสูตรนี้จะยากกว่าแบบอเมริกัน เกี่ยวข้องจากเนื้อหาแน่นด้วยกันเน้นให้ผู้ที่สอบศักยนำไปใช้เรียนต่อต่างประเทศได้ด้วย ด้วยว่าโรงเรียนนานาชาติในแหลมทองที่เรียนในกระบิลภาษาอังกฤษจะใช้หมู่ IGCSE เป็นกฏเกณฑ์



เมื่ออาจจะสอบผ่าน 5 วิชาต้นแบบแล้ว เรียน ielts ที่ไหน ดีเก่งนำผลการสอบนี้ไปเปรียบโอนวุฒิ ม.6 เป็นหลักฐานขอเข้าทำความเข้าใจต่อในมหาวิทยาลัยได้ทันที เนื่องด้วยระบบนี้จะมีวิชาเลือกสอบหลายวิชาด้วยกัน แต่มีวิชาหักหาญ ได้แก่ คณิตศาสตร์ (Mathematics), ศิลปศาสตร์และสังคมศาสตร์ (Humanities and Social Sciences), วิทยาศาสตร์ (Science), ความคิดสร้างสรรค์ เทคนิคพร้อมกับวิชาชีพ (Business, Technical and Vocational) พร้อมทั้งภาษาอังกฤษ (ESL) ข้อสอบที่เห็นกันส่วนใหญ่มักเป็นเรียงความ คล้าย การเติมคำในระยะห่าง บรรยาย แต่งประโยค ฯลฯ จำเป็นต้องพึ่งพิงความแม่นยำในหลักวิชาเหล่านั้นเป็นอย่างมากมาย
ในคอร์สได้รับการยอมรับหรือไม่วางกฏเกณฑ์จากประเทศอังกฤษ การสอบ IGCSE จะต้องออกเสียงสอบ 5 วิชาเหมือนกันกัน สร้างไปด้วยวิชาฐานรากตั้งแต่การฟัง พูด อ่าน เขียน สอบ ielts รวมถึงวิชาตรงตัวที่สามารถเลือกสอบได้ตามทักษะและความอาจจะของตนเองได้เลย โดยวิชาที่คัดสอบทำได้เลือกได้ว่าจะเป็น Core พร้อมทั้ง Extended ทั้ง 2 ฉบับร่างนี้มีความผิดแผกแตกต่างกัน หมายถึง ระดับ Core เป็นเกรดมาตรฐานที่ง่าย แต่ได้เกรดปางแค่ C, D, E, F, G เท่านั้น แต่ถ้าเลือกตั้งสอบในระดับ Extended จะมีโอกาสอันควรได้เกรด A หรือ B ร่วมไปถึง C, D, E, F, G ก็ยังมีหนได้เช่นเดิม สัมพันธ์จากการสอบได้มอบเป็น 2 ระดับที่มีความยากแตกต่างกันเกรดที่ได้ก็ไม่เปรียบเสมือนกันด้วย

หลักจากที่สอบจบทั้ง 5 วิชาแล้ว ต้องเลือกคัดวิชาที่ได้เกรดตั้งแต่สถานะ C ขึ้นไป แล้วนำแต้มทั้ง 5 วิชานั้นไปยื่นแปลงวุฒิที่ศึกษาธิการ เมื่อยื่นเอกสารต่างๆ สุภาพเรียบร้อยแล้วเราจะได้ใบปิดฉากชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มานั่นเอง แต่ถ้าหากหมายจะนำคะแนนในระบบ IGCSE ไปยื่นศึกษาเล่าเรียนต่อในต่างประเทศ ielts pantip เราจำเป็นต้องหาข่าวสารก่อนว่ามหาลัยในเมืองที่ต้องการทำความเข้าใจต่อนั้น ถนนสาขาวิชา หรือภาควิชาที่เราต้องการเข้าไปเรียนละโมบคะแนนหรือเกรดในวิชาไหนเป็นดีเยี่ยมหรือว่าไม่
ผิทางสาขาวิชาตั้งใจคะแนนพวกนั้นเราจำเป็นจำเป็นจะต้องทำแต้มในวิชานั้นๆ ให้ได้ขั้น A ดีที่สุด เนื่องด้วยสาขาวิชาเฉพาะที่ต้องการไปเรียนเป็นแบบโดยเจาะจงด้านนั่นเอง ซึ่งหลักสูตร IGCSE เป็นเพียงฐานรากทั่วไปจึงไม่เพียงพอต่อการใช้ยื่นคะแนนตามสาขาวิชาที่เรียกร้อง หากสนใจนำคะแนนจากหลักสูตรไปยื่นตามมหาลัยชั้นนำไม่ว่าจะเป็นในประเทศหรือไม่ต่างประเทศก็ยินยอม ควรทำความเข้าใจแนวทางข้อมูลการยื่นคะแนนให้ดีเนื่องด้วยไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดในการสอบ อย่าลืมเลือนว่านอกจากเรียน IELTS และการสอบ


ขอบคุณบทความจาก : http://www.newcambridge.com/ielts/ourcourses.php?l=th&id=14

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น