วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

กระบวนการกรรมวิธีการสอบ IELTS กับการเรียน IGCSE

บางท่านนอาจชินหูชินตากับการเรียน IELTS แต่พอทูลถามว่า IGCSE คืออะไนก็ยัง งง ๆ วันนี้แลยมาแนะลู่ทางคอร์สเรียน IGCSE ว่าจริง ๆ แล้วมันลงความว่าอะไรแล้วมีความสำคัญอย่างไร IGCSE ย่อความมาเคลื่อน International General Certificate of Secondary Education ตกว่า ระบบสอบเทียบวุฒิมัธยมศึกษาส่วนปลายแบบภาษาอังกฤษ ในการสอบวัดคะแนนจะได้ข้อสอบในวันและภายเดียวกัน การสอบในหลักสูตรนี้จะยากลำบากกว่าแบบอเมริกัน เนื่องจากเนื้อหาสาระแน่นและเน้นให้ผู้ที่สอบอาจจะนำไปใช้เรียนรู้ต่อต่างประเทศได้ด้วย ด้วยโรงเรียนนานาประเทศในประเทศไทยที่เรียนรู้ในระบบภาษาอังกฤษจะใช้ระบบ IGCSE เป็นมาตรฐาน
IGCSE ย่อความมาจาก International General Certificate of Secondary Education หมายความว่า ระเบียบสอบเทียบวุฒิมัธยมศึกษาตอนปลายแบบภาษาอังกฤษ ในการสอบวัดคะแนนจะได้ข้อสอบในวันและเวลาเพียงอย่างเดียวกัน การสอบในหลักสูตรนี้จะยากกว่าแบบอเมริกัน สัมพันธ์จากเนื้อหาแน่นและเน้นให้ผู้ที่สอบอาจจะนำไปใช้ศึกษาต่อต่างประเทศได้ด้วย เกี่ยวกับโรงเรียนนานาชาติในประเทศสยามที่เรียนในระบบภาษาอังกฤษจะใช้หมู่ IGCSE เป็นเกณฑ์


เมื่อเป็นได้สอบผ่าน 5 วิชาหลักแล้ว เรียน ielts ที่ไหน ดีสามารถนำผลการสอบนี้ไปเปรียบโอนวุฒิ ม.6 เป็นหลักฐานขอเข้าเล่าเรียนต่อในมหาวิทยาลัยได้ทันที เกี่ยวกับระบบนี้จะมีวิชาเลือกสอบหลายวิชาด้วยกัน แต่มีวิชาขู่เข็ญ ได้แก่ คณิตศาสตร์ (Mathematics), ศิลปศาสตร์กับสังคมศาสตร์ (Humanities and Social Sciences), วิทยาศาสตร์ (Science), ความคิดสร้าง เทคนิคกับวิชาชีพ (Business, Technical and Vocational) กับภาษาอังกฤษ (ESL) ข้อสอบที่เห็นกันส่วนใหญ่มักเป็นข้อเขียน เยี่ยง การเติมคำในระยะห่าง บรรยาย แต่งประโยค เป็นอาทิ จำเป็นต้องพำนักความแม่นยำในหลักวิชาเหล่านั้นเป็นอย่างหนัก
ในหลักสูตรได้รับการยอมรับหรือไม่วางหลักเกณฑ์จากประเทศอังกฤษ การสอบ IGCSE จะต้องลงคะแนนสอบ 5 วิชาเกี่ยวกับกัน สร้างไปด้วยวิชาพื้นฐานตั้งแต่การฟัง พูด อ่าน เขียน สอบ ielts รวมถึงวิชาเท่านั้นที่สามารถเลือกสรรสอบได้ตามทักษะและความศักยของตนเองได้เลย โดยวิชาที่เลือกเฟ้นสอบรอบรู้เลือกได้ว่าจะเป็น Core ด้วยกัน Extended รวมหมด 2 ชนิดนี้มีความฉีกแนวกัน ตกว่า ระดับ Core เป็นประเภทมาตรฐานที่ง่าย แต่ได้เกรดเพียงแค่ C, D, E, F, G เท่านั้น แต่ถ้าคัดสอบในระดับ Extended จะมีกาลได้เกรด A หรือ B รวมเบ็ดเสร็จไปถึง C, D, E, F, G ก็ยังมีหนทางได้เช่นเดิม เนื่องจากการสอบได้จ่ายเป็น 2 ดีกรีที่มีความยากต่างกันเกรดที่ได้ก็ไม่เยี่ยงกันด้วย

หลักจากที่สอบลุล่วงทั้ง 5 วิชาแล้ว ต้องเลือกวิชาที่ได้เกรดตั้งแต่อันดับ C ขึ้นไป แล้วนำคะแนนทั้ง 5 วิชานั้นไปยื่นแปลงวุฒิที่ศธ เมื่อยื่นเอกสารต่างๆ อ่อนโยนแล้วเราจะได้ใบปิดฉากชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มานั่นเอง แต่ถ้าหากต้องการจะนำแต้มในระบบ IGCSE ไปยื่นทำความเข้าใจต่อในต่างประเทศ ielts pantip เราจำเป็นต้องหาข่าวสารก่อนว่ามหาลัยในชาติบ้านเมืองที่ต้องการเรียนต่อนั้น ซอยสาขาวิชา หรือภาควิชาที่เราต้องการเข้าไปเรียนพึงปรารถนาคะแนนหรือเกรดในวิชาไหนเป็นเลิศไม่ก็ไม่
สมมตทางสาขาวิชามุ่งหมายคะแนนพวกนั้นเราจำเป็นต้องทำแต้มในวิชานั้นๆ ให้ได้สภาพ A ดีที่สุด เกี่ยวกับสาขาวิชาเฉพาะที่ต้องการไปเรียนเป็นแบบเท่านั้นด้านนั่นเอง ซึ่งหลักสูตร IGCSE เป็นเพียงพื้นฐานทั่วไปจึงไม่เพียงพอต่อการใช้ยื่นแต้มตามสาขาวิชาที่ต้องประสงค์ หากสนใจนำคะแนนจากหลักสูตรไปยื่นตามมหาลัยชั้นนำไม่ว่าจะเป็นในประเทศหรือว่าต่างประเทศก็ตาม ควรศึกษาแนวทางข้อมูลการยื่นคะแนนให้ดีเหตุด้วยไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดในการสอบ อย่าเข้าหม้อว่านอกจากเรียน IELTS และการสอบ


เครดิต : http://www.newcambridge.com/ielts/ourcourses.php?l=th&id=14

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น