วันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

วิธีการวิธีการการสอบ IELTS ด้วยกันการเรียน IGCSE

บางคนนอาจใกล้ชิดกับการเรียน IELTS แต่พอสืบสาวว่า IGCSE ถือเอาว่าอะไนก็ยัง งง ๆ วันนี้แลยมาแนะนำตัวคอร์สเรียน IGCSE ว่าจริง ๆ แล้วมันเป็นอะไรแล้วมีความประธานอย่างไร IGCSE สังเขปมาทิ้ง International General Certificate of Secondary Education รวมความว่า กบิลสอบเทียบวุฒิมัธยมศึกษาข้างท้ายแบบภาษาอังกฤษ ในการสอบวัดคะแนนจะได้ข้อสอบในวันและช่วงเดียวกัน การสอบในคอร์สนี้จะยากกว่าแบบอเมริกัน เกี่ยวจากสาระสำคัญแน่นและเน้นให้ผู้ที่สอบเป็นได้นำไปใช้กราบเรียนต่อต่างประเทศได้ด้วย เหตุด้วยโรงเรียนนานาประเทศในประเทศไทยที่เรียนในระบบภาษาอังกฤษจะใช้ระบบ IGCSE เป็นมาตรฐาน

IGCSE ย่อความมาจาก International General Certificate of Secondary Education คือว่า ระเบียบสอบเทียบวุฒิมัธยมศึกษาตอนปลายแบบภาษาอังกฤษ ในการสอบวัดคะแนนจักได้ข้อสอบในวันและเวลาเพียงอย่างเดียวกัน การสอบในหลักสูตรนี้จะยากกว่าแบบอเมริกัน เกี่ยวข้องจากเนื้อหาแน่นด้วยกันเน้นให้ผู้ที่สอบเป็นได้นำไปใช้ศึกษาต่อต่างประเทศได้ด้วย สำหรับโรงเรียนนานาชาติในแหลมทองที่เรียนในระบบภาษาอังกฤษจะใช้กบิล IGCSE เป็นกฏเกณฑ์

 

 
[url=http://www.newcambridge.com/ielts/ourcourses.php?l=th&id=14][img]http://www.mx7.com/i/8bf/nN4mxg.png[/img][/url]

เมื่อสมรรถสอบผ่าน 5 วิชาสดมภ์แล้ว เรียน ielts ที่ไหน ดีอาจจะนำผลการสอบนี้ไปเทียบโอนวุฒิ ม.6 เป็นหลักฐานขอเข้าศึกษาเล่าเรียนต่อในมหาวิทยาลัยได้ทันที ด้วยว่าระบบนี้จะมีวิชาเลือกสอบหลายวิชาด้วยกัน แต่มีวิชาบงการ ได้แก่ คณิตศาสตร์ (Mathematics), ศิลปศาสตร์พร้อมด้วยสังคมศาสตร์ (Humanities and Social Sciences), วิทยาศาสตร์ (Science), ความคิดประดิษฐ์ เทคนิคกับวิชาชีพ (Business, Technical and Vocational) พร้อมทั้งภาษาอังกฤษ (ESL) ข้อสอบที่เห็นกันส่วนใหญ่มักเป็นเรียงความ พ่าง การเติมคำในที่ว่าง บรรยาย แต่งประโยค เป็นอาทิ จำเป็นต้องสึงความแม่นยำในหลักวิชาเหล่านั้นเป็นอย่างหนัก
ในคอร์สได้รับการยอมรับหรือไม่วางมาตรฐานจากอังกฤษ การสอบ IGCSE จะต้องเลือกตั้งสอบ 5 วิชาพร้อมด้วยกัน ต่อเรือไปด้วยวิชาขั้นต้นตั้งแต่การฟัง พูด อ่าน เขียน สอบ ielts รวมถึงวิชาเฉพาะเจาะจงที่สามารถคัดเลือกสอบได้ตามความสามารถและความศักยของตนเองได้เลย โดยวิชาที่เลือกตั้งสอบทำได้เลือกได้ว่าจะเป็น Core ด้วยกัน Extended ตลอด 2 โครงนี้มีความแปลกกัน เป็น ระดับ Core เป็นฐานะมาตรฐานที่ง่าย แต่ได้เกรดเหมือนแค่ C, D, E, F, G เท่านั้น แต่ถ้าเลือกตั้งสอบในระดับ Extended จะมีเวลาได้เกรด A หรือ B ชุมนุมไปถึง C, D, E, F, G ก็ยังมีฤกษ์ได้เช่นเดิม เกี่ยวข้องจากการสอบได้แบ่งออกเป็น 2 เกรดที่มีความยากแตกต่างกันเกรดที่ได้ก็ไม่ปานกันด้วย


หลักจากที่สอบเป็นการทั้ง 5 วิชาแล้ว ต้องลงคะแนนเสียงวิชาที่ได้เกรดตั้งแต่เกรด C ขึ้นไป แล้วนำคะแนนทั้ง 5 วิชานั้นไปยื่นแปลงวุฒิที่ศธ เมื่อยื่นเอกสารต่างๆ สุภาพเรียบร้อยแล้วเราจะได้ใบจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มานั่นเอง แต่ถ้าหากหมายจะนำคะแนนในระบบ IGCSE ไปยื่นศึกษาต่อในต่างประเทศ ielts pantip เราจำเป็นต้องหาข่าวก่อนว่ามหาลัยในดินแดนที่ต้องการศึกษาเล่าเรียนต่อนั้น วิธีสาขาวิชา หรือภาควิชาที่เราต้องการเข้าไปเรียนตั้งใจคะแนนหรือเกรดในวิชาไหนเป็นเด่นหรือว่าไม่
สมมติทางสาขาวิชาพึงปรารถนาคะแนนเหล่านั้นเราจำเป็นจำเป็นจะต้องทำคะแนนในวิชานั้นๆ ให้ได้ระดับ A ดีที่สุด ด้วยเหตุว่าสาขาวิชาเฉพาะที่ต้องการไปเรียนเป็นแบบโดยเจาะจงด้านนั่นเอง ซึ่งหลักสูตร IGCSE เป็นเพียงขั้นพื้นฐานทั่วไปจึงไม่เพียงพอต่อการใช้ยื่นแต้มตามสาขาวิชาที่มุ่งหมาย หากสนใจนำแต้มจากหลักสูตรไปยื่นตามมหาลัยชั้นนำไม่ว่าจะเป็นในประเทศไม่ก็ต่างประเทศก็ไล่ตาม ควรทำความเข้าใจแนวทางข้อมูลการยื่นคะแนนให้ดีเพราะไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดในการสอบ อย่าหลงว่านอกจากเรียน IELTS และการสอบ



เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : http://www.newcambridge.com/ielts/ourcourses.php?l=th&id=14

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น