วันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

วิธีการวิธีการสอบ IELTS ด้วยกันการเรียน IGCSE

บางคนนอาจไม่มีพิธีรีตองกับการเรียน IELTS แต่พอตั้งกระทู้ว่า IGCSE ถือเอาว่าอะไนก็ยัง งง ๆ วันนี้แลยมาบอกช่องทางคอร์สเรียน IGCSE ว่าจริง ๆ แล้วมันตกว่าสิ่งไรแล้วมีความยิ่งใหญ่อย่างไร IGCSE ย่อความมาลูกจาก International General Certificate of Secondary Education เป็น ระบบสอบเทียบวุฒิมัธยมศึกษาตอนปลายแบบภาษาอังกฤษ ในการสอบวัดคะแนนจะได้แบบทดสอบในวันและระยะเวลาเดียวกัน การสอบในคอร์สนี้จะทุกว่าแบบอเมริกัน เกี่ยวข้องจากเนื้อหาสาระแน่นและเน้นให้ผู้ที่สอบสมรรถนำไปใช้ศึกษาเล่าเรียนต่อต่างประเทศได้ด้วย เพราะด้วยโรงเรียนนานาประเทศในประเทศไทยที่ศึกษาเล่าเรียนในระบบภาษาอังกฤษจะใช้ระบบ IGCSE เป็นกฏเกณฑ์

IGCSE สรุปเรื่องมาจาก International General Certificate of Secondary Education เป็น กบิลสอบเปรียบเทียบวุฒิมัธยมศึกษาตอนปลายแบบภาษาอังกฤษ ในการสอบวัดคะแนนจะได้ข้อสอบในวันและเวลาโทนกัน การสอบในคอร์สนี้จะยากกว่าแบบอเมริกัน เนื่องจากเนื้อหาแน่นกับเน้นให้ผู้ที่สอบเชี่ยวชาญนำไปใช้ร่ำเรียนต่อต่างประเทศได้ด้วย ด้วยโรงเรียนนานาชาติในประเทศสยามที่เรียนในระเบียบภาษาอังกฤษจะใช้ระเบียบ IGCSE เป็นหลักเกณฑ์

 

 
[url=http://www.newcambridge.com/ielts/ourcourses.php?l=th&id=14][img]http://www.mx7.com/i/c22/bEouJF.jpg[/img][/url]

เมื่ออาจจะสอบผ่าน 5 วิชาที่มั่นแล้ว เรียน ielts ที่ไหน ดีอาจนำผลการสอบนี้ไปเปรียบโอนวุฒิ ม.6 เป็นหลักฐานขอเข้าเรียนต่อในมหาวิทยาลัยได้ทันที ด้วยระบบนี้จะมีวิชาเลือกสอบหลายวิชาด้วยกัน แต่มีวิชาหักหาญ ได้แก่ คณิตศาสตร์ (Mathematics), ศิลปศาสตร์พร้อมด้วยสังคมศาสตร์ (Humanities and Social Sciences), วิทยาศาสตร์ (Science), ความคิดจัดทำ เทคนิคพร้อมกับวิชาชีพ (Business, Technical and Vocational) กับภาษาอังกฤษ (ESL) ข้อสอบที่เห็นกันส่วนใหญ่มักเป็นเรียงความ ดุจดัง การเติมคำในช่องไฟ บรรยาย แต่งประโยค เป็นอาทิ จำเป็นต้องอยู่อาศัยความแม่นยำในหลักวิชาเหล่านั้นเป็นอย่างสูง
ในหลักสูตรได้รับการยอมรับหรือวางหลักเกณฑ์จากอังกฤษ การสอบ IGCSE จะต้องเลือกคัดสอบ 5 วิชาด้วยกัน สร้างไปด้วยวิชาขั้นพื้นฐานตั้งแต่การฟัง พูด อ่าน เขียน สอบ ielts รวมถึงวิชาเนื้อๆที่สามารถเลือกเฟ้นสอบได้ตามความชำนาญและความเก่งของตนเองได้เลย โดยวิชาที่คัดเลือกสอบอาจจะเลือกได้ว่าจะเป็น Core พร้อมด้วย Extended ทั่ว 2 ขั้วนี้มีความแปลกแยกกัน ถือเอาว่า ระดับ Core เป็นลำดับขั้นมาตรฐานที่ง่าย แต่ได้เกรดพ่างแค่ C, D, E, F, G เท่านั้น แต่ถ้าเลือกสรรสอบในระดับ Extended จะมียามได้เกรด A หรือ B บวกไปถึง C, D, E, F, G ก็ยังมีฤกษ์ได้เช่นเดิม สัมพันธ์จากการสอบได้จ่ายเป็น 2 ดีกรีที่มีความยากแตกต่างกันเกรดที่ได้ก็ไม่ประดุจดังกันด้วย


หลักจากที่สอบได้ผลทั้ง 5 วิชาแล้ว ต้องเลือกคัดวิชาที่ได้เกรดตั้งแต่เกรด C ขึ้นไป แล้วนำแต้มทั้ง 5 วิชานั้นไปยื่นแปลงวุฒิที่ศึกษาธิการ เมื่อยื่นเอกสารต่างๆ ดีแล้วเราจะได้ใบจบสิ้นชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มานั่นเอง แต่ถ้าหากพึงประสงค์จะนำคะแนนในระบบ IGCSE ไปยื่นทำความเข้าใจต่อในต่างประเทศ ielts pantip เราจำเป็นต้องหาข้อมูลก่อนว่ามหาลัยในบ้านเมืองที่ต้องการเรียนรู้ต่อนั้น ข้างสาขาวิชา หรือภาควิชาที่เราต้องการเข้าไปเรียนมุ่งหมายคะแนนหรือเกรดในวิชาไหนเป็นยอดเยี่ยมใช่ไหมไม่
สมมติว่าทางสาขาวิชาใคร่คะแนนเหล่านั้นเราจำเป็นจำเป็นทำคะแนนในวิชานั้นๆ ให้ได้ตำแหน่ง A ดีที่สุด ไพเราะสาขาวิชาเฉพาะที่ต้องการไปเรียนเป็นแบบโดยเจาะจงด้านนั่นเอง ซึ่งคอร์ส IGCSE เป็นเพียงขั้นต้นทั่วไปจึงไม่พอเพียงต่อการใช้ยื่นคะแนนตามสาขาวิชาที่ต้องการ หากสนใจนำแต้มจากหลักสูตรไปยื่นตามมหาลัยชั้นนำไม่ว่าจะเป็นในประเทศใช่ไหมต่างประเทศก็ยินยอม ควรทำความเข้าใจแนวทางข้อมูลการยื่นแต้มให้ดีสำหรับไม่ให้เกิดความล้มเหลวในการสอบ อย่าหลงลืมว่านอกจากเรียน IELTS และการสอบ



เครดิต : http://www.newcambridge.com/ielts/ourcourses.php?l=th&id=14

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น