วันพุธที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

รับสอนเรียบน ILESTS การสอบ IELTS และการเรียน

บางคนนอาจไม่มีพิธีรีตองกับการเรียน IELTS แต่พอสืบถามว่า IGCSE คือว่าอะไนก็ยัง งง ๆ วันนี้แลยมาชี้นำคอร์สเรียน IGCSE ว่าจริง ๆ แล้วมันเป็นเช่นไรแล้วมีความสำคัญอย่างไร IGCSE ย่อความมาจาก International General Certificate of Secondary Education หมายความว่า ระเบียบสอบเทียบวุฒิมัธยมศึกษาปลายสุดแบบภาษาอังกฤษ ในการสอบวัดคะแนนจะได้แบบทดสอบในวันและกาลเดียวกัน การสอบในคอร์สนี้จะลำบากกว่าแบบอเมริกัน เนื่องจากเนื้อหาแน่นและเน้นให้ผู้ที่สอบเป็นได้นำไปใช้กราบเรียนต่อต่างประเทศได้ด้วย ด้วยโรงเรียนนานาประเทศในประเทศไทยที่ศึกษาในระบบภาษาอังกฤษจะใช้ระบบ IGCSE เป็นเกณฑ์
IGCSE ย่อมาจาก International General Certificate of Secondary Education หมายถึง หมู่สอบเปรียบเทียบวุฒิมัธยมศึกษาตอนปลายแบบภาษาอังกฤษ ในการสอบวัดคะแนนจักได้ข้อสอบในวันและเวลาเดี่ยวกัน การสอบในหลักสูตรนี้จะยากกว่าแบบอเมริกัน เกี่ยวข้องจากเนื้อหาแน่นด้วยกันเน้นให้ผู้ที่สอบสามารถนำไปใช้เล่าเรียนต่อต่างประเทศได้ด้วย ด้วยโรงเรียนนานาชาติในกรุงสยามที่เรียนในกระบิลภาษาอังกฤษจะใช้กบิล IGCSE เป็นกฏเกณฑ์



เมื่อทำเป็นสอบผ่าน 5 วิชาวิถีทางแล้ว เรียน ielts ที่ไหน ดีอาจจะนำผลการสอบนี้ไปเปรียบเทียบโอนวุฒิ ม.6 เป็นหลักฐานขอเข้าทำความเข้าใจต่อในมหาวิทยาลัยได้ทันที สำหรับระบบนี้จะมีวิชาเลือกสอบหลายวิชาด้วยกัน แต่มีวิชาเคี่ยวเข็ญ ได้แก่ คณิตศาสตร์ (Mathematics), ศิลปศาสตร์ด้วยกันสังคมศาสตร์ (Humanities and Social Sciences), วิทยาศาสตร์ (Science), ความคิดจัดทำ เทคนิคและวิชาชีพ (Business, Technical and Vocational) พร้อมกับภาษาอังกฤษ (ESL) แบบทดสอบที่เห็นกันส่วนใหญ่มักเป็นเรียงความ เช่นว่า การเติมคำในเว้นวรรค บรรยาย แต่งประโยค ฯลฯ จำเป็นต้องอยู่อาศัยความแม่นยำในหลักวิชาเหล่านั้นเป็นอย่างหนัก
ในคอร์สได้รับการยอมรับหรือไม่วางมาตรฐานจากประเทศอังกฤษ การสอบ IGCSE จะต้องเลือกสอบ 5 วิชาเกี่ยวกับกัน ทำไปด้วยวิชาขั้นพื้นฐานตั้งแต่การฟัง พูด อ่าน เขียน สอบ ielts รวมถึงวิชาตรงตัวที่สามารถลงคะแนนสอบได้ตามทักษะและความศักยของตนเองได้เลย โดยวิชาที่เลือกสอบสามารถเลือกได้ว่าจะเป็น Core พร้อมด้วย Extended ทั้ง 2 หมู่นี้มีความคลาดเคลื่อนกัน คือ ระดับ Core เป็นลำดับขั้นมาตรฐานที่ง่าย แต่ได้เกรดแค่แค่ C, D, E, F, G เท่านั้น แต่ถ้าคัดเลือกสอบในระดับ Extended จะมีโอกาสอันควรได้เกรด A หรือ B ร่วมชุมนุมไปถึง C, D, E, F, G ก็ยังมีทางได้เช่นเดิม เกี่ยวเนื่องจากการสอบได้แยกออกเป็น 2 อันดับที่มีความยากแตกต่างกันเกรดที่ได้ก็ไม่ถ่ายแบบกันด้วย


หลักจากที่สอบสำเร็จทั้ง 5 วิชาแล้ว ต้องเลือกตั้งวิชาที่ได้เกรดตั้งแต่ลำดับชั้น C ขึ้นไป แล้วนำคะแนนทั้ง 5 วิชานั้นไปยื่นแปลงวุฒิที่ศึกษาธิการ เมื่อยื่นเอกสารต่างๆ เข้าที่แล้วเราจะได้ใบเลิกชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มานั่นเอง แต่ถ้าหากปรารถนาจะนำคะแนนในระบบ IGCSE ไปยื่นศึกษาเล่าเรียนต่อในต่างประเทศ ielts pantip เราจำเป็นต้องหาข่าวคราวก่อนว่ามหาลัยในแดนที่ต้องการทำความเข้าใจต่อนั้น โอกาสสาขาวิชา หรือภาควิชาที่เราต้องการเข้าไปเรียนงกคะแนนหรือเกรดในวิชาไหนเป็นพิเศษหรือไม่ไม่
ถ้าหากทางสาขาวิชาหมายคะแนนพวกนั้นเราจำเป็นต้องทำแต้มในวิชานั้นๆ ให้ได้ขั้น A ดีที่สุด เสนาะสาขาวิชาเฉพาะที่ต้องการไปเรียนเป็นแบบล้วนๆด้านนั่นเอง ซึ่งคอร์ส IGCSE เป็นเพียงขั้นแรกทั่วไปจึงไม่พอต่อการใช้ยื่นคะแนนตามสาขาวิชาที่ปรารถนา หากสนใจนำคะแนนจากหลักสูตรไปยื่นตามมหาลัยชั้นนำไม่ว่าจะเป็นในประเทศหรือว่าต่างประเทศก็ติดสอยห้อยตาม ควรศึกษาเล่าเรียนแนวทางข้อมูลการยื่นแต้มให้ดีเพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดในการสอบ อย่าเผลอว่านอกจากเรียน IELTS และการสอบ
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : สอน IELTS

เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : http://www.newcambridge.com/ielts/ourcourses.php?l=th&id=14

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น