วันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

แนะนำเรื่องราวการสอบ IELTS เรียนแบบหวังผล

บางท่านนอาจรู้จักดีกับการเรียน IELTS แต่พอปุจฉาว่า IGCSE ลงความว่าอะไนก็ยัง งง ๆ วันนี้แลยมาแนะลู่ทางคอร์สเรียน IGCSE ว่าจริง ๆ แล้วมันหมายความว่าที่ใดแล้วมีความเด่นอย่างไร IGCSE รวบรัดมาออกจาก International General Certificate of Secondary Education คือ กบิลสอบเทียบวุฒิมัธยมศึกษาตอนปลายแบบภาษาอังกฤษ ในการสอบวัดคะแนนจะได้แบบทดสอบในวันและภายเดียวกัน การสอบในหลักสูตรนี้จะเลวกว่าแบบอเมริกัน เกี่ยวเนื่องจากเนื้อความแน่นและเน้นให้ผู้ที่สอบทำเป็นนำไปใช้กราบเรียนต่อต่างประเทศได้ด้วย ด้วยโรงเรียนนานาชาติในประเทศไทยที่กราบเรียนในระบบภาษาอังกฤษจะใช้ระบบ IGCSE เป็นมาตรฐาน

IGCSE รวบรัดมาจาก International General Certificate of Secondary Education คือ กระบิลสอบเทียบวุฒิมัธยมศึกษาตอนปลายแบบภาษาอังกฤษ ในการสอบวัดคะแนนจักได้ข้อสอบในวันและเวลาอันเดียวกัน การสอบในหลักสูตรนี้จะยากกว่าแบบอเมริกัน เนื่องจากเนื้อหาแน่นพร้อมด้วยเน้นให้ผู้ที่สอบเก่งนำไปใช้เรียนรู้ต่อต่างประเทศได้ด้วย ด้วยโรงเรียนนานาชาติในแหลมทองที่เรียนในกระบิลภาษาอังกฤษจะใช้กบิล IGCSE เป็นหลักเกณฑ์



เมื่อสามารถสอบผ่าน 5 วิชาเสาแล้ว เรียน ielts ที่ไหน ดีรอบรู้นำผลการสอบนี้ไปเทียบเคียงโอนวุฒิ ม.6 เป็นหลักฐานขอเข้าเรียนรู้ต่อในมหาวิทยาลัยได้ทันที เพราะว่าระบบนี้จะมีวิชาเลือกสอบหลายวิชาด้วยกัน แต่มีวิชาข่มขู่ ได้แก่ คณิตศาสตร์ (Mathematics), ศิลปศาสตร์กับสังคมศาสตร์ (Humanities and Social Sciences), วิทยาศาสตร์ (Science), ความคิดสร้าง เทคนิคพร้อมทั้งวิชาชีพ (Business, Technical and Vocational) ด้วยกันภาษาอังกฤษ (ESL) แบบทดสอบที่เห็นกันส่วนใหญ่มักเป็นข้อเขียน ดัง การเติมคำในระยะห่าง บรรยาย แต่งประโยค เป็นอาทิ จำเป็นต้องพำนักความแม่นยำในหลักวิชาเหล่านั้นเป็นอย่างหนัก


ในคอร์สได้รับการยอมรับหรือวางกฏเกณฑ์จากอังกฤษ การสอบ IGCSE จะต้องลงคะแนนเสียงสอบ 5 วิชาด้วยกัน ทำไปด้วยวิชาฐานรากตั้งแต่การฟัง พูด อ่าน เขียน สอบ ielts รวมถึงวิชาแต่ที่สามารถลงคะแนนสอบได้ตามความชำนาญและความเชี่ยวชาญของตนเองได้เลย โดยวิชาที่เลือกตั้งสอบรอบรู้เลือกได้ว่าจะเป็น Core พร้อมกับ Extended ตลอด 2 ผังนี้มีความฉีกแนวกัน คือ ระดับ Core เป็นสถานะมาตรฐานที่ง่าย แต่ได้เกรดปางแค่ C, D, E, F, G เท่านั้น แต่ถ้าเลือกตั้งสอบในระดับ Extended จะมียามได้เกรด A หรือ B ผสมไปถึง C, D, E, F, G ก็ยังมีทางได้เช่นเดิม เกี่ยวเนื่องจากการสอบได้ปันออกเป็น 2 ตำแหน่งที่มีความยากแตกต่างกันเกรดที่ได้ก็ไม่ปางกันด้วย

หลักจากที่สอบเสร็จสิ้นทั้ง 5 วิชาแล้ว ต้องเลือกสรรวิชาที่ได้เกรดตั้งแต่วรรณะ C ขึ้นไป แล้วนำคะแนนทั้ง 5 วิชานั้นไปยื่นแปลงวุฒิที่ศธ เมื่อยื่นเอกสารต่างๆ งามตาแล้วเราจะได้ใบจบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มานั่นเอง แต่ถ้าหากมุ่งหมายจะนำคะแนนในระบบ IGCSE ไปยื่นเรียนรู้ต่อในต่างประเทศ ielts pantip เราจำเป็นต้องหาข่าวก่อนว่ามหาลัยในชาติบ้านเมืองที่ต้องการศึกษาต่อนั้น ทางเดินสาขาวิชา หรือภาควิชาที่เราต้องการเข้าไปเรียนใคร่คะแนนหรือเกรดในวิชาไหนเป็นเลิศไม่ใช่หรือไม่
ถ้าหากทางสาขาวิชาละโมบคะแนนเหล่านั้นเราจำเป็นจำเป็นต้องทำคะแนนในวิชานั้นๆ ให้ได้เกรด A ดีที่สุด เพราะว่าสาขาวิชาเฉพาะที่ต้องการไปเรียนเป็นแบบแต่ด้านนั่นเอง ซึ่งหลักสูตร IGCSE เป็นเพียงขั้นแรกทั่วไปจึงไม่เพียงพอต่อการใช้ยื่นคะแนนตามสาขาวิชาที่มุ่ง หากสนใจนำแต้มจากหลักสูตรไปยื่นตามมหาลัยชั้นนำไม่ว่าจะเป็นในประเทศเหรอต่างประเทศก็ไล่ตาม ควรเล่าเรียนแนวทางข้อมูลการยื่นคะแนนให้ดีเนื่องด้วยไม่ให้เกิดความผิดพลาดในการสอบ อย่าเลอะเลือนว่านอกจากเรียน IELTS และการสอบ


ขอบคุณบทความจาก : http://www.newcambridge.com/ielts/ourcourses.php?l=th&id=14

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น