วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

กรรมวิธีแนวทางการสอบ IELTS และการเรียน IGCSE

บางคนนอาจชินหูชินตากับการเรียน IELTS แต่พอซักว่า IGCSE รวมความว่าอะไนก็ยัง งง ๆ วันนี้แลยมาชี้ช่องคอร์สเรียน IGCSE ว่าจริง ๆ แล้วมันคืออย่างไรแล้วมีความเอ้อย่างไร IGCSE รวบรัดมาจาก International General Certificate of Secondary Education รวมความว่า กระบิลสอบเทียบวุฒิมัธยมศึกษาส่วนปลายแบบภาษาอังกฤษ ในการสอบวัดคะแนนจะได้ข้อสอบในวันและสมัยเดียวกัน การสอบในคอร์สนี้จะชั่วกว่าแบบอเมริกัน เกี่ยวพันจากสาระสำคัญแน่นและเน้นให้ผู้ที่สอบสามารถนำไปใช้กราบเรียนต่อต่างประเทศได้ด้วย เหตุด้วยโรงเรียนนานาประเทศในประเทศไทยที่เรียนในระบบภาษาอังกฤษจะใช้ระบบ IGCSE เป็นหลักเกณฑ์ IGCSE ย่อเรื่องมาจาก International General Certificate of Secondary Education หมายความว่า ระบบสอบเปรียบเทียบวุฒิมัธยมศึกษาตอนปลายแบบภาษาอังกฤษ ในการสอบวัดคะแนนจักได้ข้อสอบในวันและเวลาโทนกัน การสอบในคอร์สนี้จะยากกว่าแบบอเมริกัน สัมพันธ์จากเนื้อหาแน่นด้วยกันเน้นให้ผู้ที่สอบศักยนำไปใช้เรียนรู้ต่อต่างประเทศได้ด้วย สำหรับโรงเรียนนานาชาติในแหลมทองที่เรียนในกบิลภาษาอังกฤษจะใช้กระบิล IGCSE เป็นหลักเกณฑ์




เมื่อรอบรู้สอบผ่าน 5 วิชาแบบฉบับแล้ว เรียน ielts ที่ไหน ดีอาจจะนำผลการสอบนี้ไปเปรียบเทียบโอนวุฒิ ม.6 เป็นหลักฐานขอเข้าเรียนต่อในมหาวิทยาลัยได้ทันที เพราะว่าระบบนี้จะมีวิชาเลือกสอบหลายวิชาด้วยกัน แต่มีวิชาค้ำคอ ได้แก่ คณิตศาสตร์ (Mathematics), ศิลปศาสตร์พร้อมกับสังคมศาสตร์ (Humanities and Social Sciences), วิทยาศาสตร์ (Science), ความคิดจัดทำ เทคนิคกับวิชาชีพ (Business, Technical and Vocational) พร้อมกับภาษาอังกฤษ (ESL) แบบทดสอบที่เห็นกันส่วนใหญ่มักเป็นบทความ เหมือนกับ การเติมคำในที่ว่าง บรรยาย แต่งประโยค เป็นต้น จำเป็นต้องสถิตความแม่นยำในหลักวิชาเหล่านั้นเป็นอย่างเต็มที่ในหลักสูตรได้รับการยอมรับเหรอวางหลักเกณฑ์จากประเทศอังกฤษ การสอบ IGCSE จะต้องคัดสอบ 5 วิชาเกี่ยวกับกัน ทำไปด้วยวิชารากฐานตั้งแต่การฟัง พูด อ่าน เขียน สอบ ielts รวมถึงวิชาเฉพาะเจาะจงที่สามารถคัดเลือกสอบได้ตามความถนัดและความอาจจะของตนเองได้เลย โดยวิชาที่ลงคะแนนสอบศักยเลือกได้ว่าจะเป็น Core ด้วยกัน Extended รวมหมด 2 รูปร่างนี้มีความเหลื่อมล้ำกัน รวมความว่า ระดับ Core เป็นระดับมาตรฐานที่ง่าย แต่ได้เกรดพางแค่ C, D, E, F, G เท่านั้น แต่ถ้าเลือกสอบในระดับ Extended จะมีโฉลกได้เกรด A หรือ B ประชุมไปถึง C, D, E, F, G ก็ยังมีทางเลือกได้เช่นเดิม เกี่ยวเนื่องจากการสอบได้แยกออกเป็น 2 ลำดับชั้นที่มีความยากต่างกันเกรดที่ได้ก็ไม่พ่างกันด้วย



หลักจากที่สอบสำเร็จลุล่วงทั้ง 5 วิชาแล้ว ต้องเลือกคัดวิชาที่ได้เกรดตั้งแต่สถานะ C ขึ้นไป แล้วนำแต้มทั้ง 5 วิชานั้นไปยื่นแปลงวุฒิที่กระทรวงศึกษาธิการ เมื่อยื่นเอกสารต่างๆ ดีแล้วเราจะได้ใบจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มานั่นเอง แต่ถ้าหากพึงปรารถนาจะนำคะแนนในระบบ IGCSE ไปยื่นศึกษาเล่าเรียนต่อในต่างประเทศ ielts pantip เราจำเป็นต้องหาข่าวคราวก่อนว่ามหาลัยในแว่นแคว้นที่ต้องการเล่าเรียนต่อนั้น แนวสาขาวิชา หรือภาควิชาที่เราต้องการเข้าไปเรียนมุ่งหมายคะแนนหรือเกรดในวิชาไหนเป็นดีเยี่ยมหรือไม่ไม่ สมมุติทางสาขาวิชามุ่งหวังคะแนนพวกนั้นเราจำเป็นจำเป็นทำแต้มในวิชานั้นๆ ให้ได้ฐานะ A ดีที่สุด เนื่องจากสาขาวิชาเฉพาะที่ต้องการไปเรียนเป็นแบบเฉพาะเจาะจงด้านนั่นเอง ซึ่งคอร์ส IGCSE เป็นเพียงขั้นพื้นฐานทั่วไปจึงไม่พอต่อการใช้ยื่นคะแนนตามสาขาวิชาที่เรียกร้อง หากสนใจนำคะแนนจากหลักสูตรไปยื่นตามมหาลัยชั้นนำไม่ว่าจะเป็นในประเทศหรือต่างประเทศก็ติดตาม ควรเรียนแนวทางข้อมูลการยื่นแต้มให้ดีเพราะว่าไม่ให้เกิดความผิดในการสอบ อย่าเลอะเลือนว่านอกจากเรียน IELTS และการสอบ


เครดิต : http://www.newcambridge.com/ielts/ourcourses.php?l=th&id=14

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น