วันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

การแนะนำขบวนการทางการสอบ IELTS กับการเรียน IGCSE

บางคนนอาจไม่มีพิธีรีตองกับการเรียน IELTS แต่พอสืบว่า IGCSE ถือเอาว่าอะไนก็ยัง งง ๆ วันนี้แลยมาแนะแนวคอร์สเรียน IGCSE ว่าจริง ๆ แล้วมันตกว่าฤๅแล้วมีความประธานอย่างไร IGCSE รวบรัดมาทิ้ง International General Certificate of Secondary Education หมายความว่า ระเบียบสอบเทียบวุฒิมัธยมศึกษาตอนปลายแบบภาษาอังกฤษ ในการสอบวัดคะแนนจะได้แบบทดสอบในวันและเวลาเดียวกัน การสอบในคอร์สนี้จะทรามกว่าแบบอเมริกัน เกี่ยวพันจากเค้าความแน่นและเน้นให้ผู้ที่สอบศักยนำไปใช้ศึกษาต่อต่างประเทศได้ด้วย สำหรับโรงเรียนนานาประเทศในประเทศไทยที่ศึกษาเล่าเรียนในระบบภาษาอังกฤษจะใช้ระบบ IGCSE เป็นกฏเกณฑ์
IGCSE สรุปมาจาก International General Certificate of Secondary Education หมายความว่า ระเบียบสอบเทียบเคียงวุฒิมัธยมศึกษาตอนปลายแบบภาษาอังกฤษ ในการสอบวัดคะแนนจักได้ข้อสอบในวันและเวลาอันเดียวกัน การสอบในคอร์สนี้จะยากกว่าแบบอเมริกัน เกี่ยวพันจากเนื้อหาแน่นพร้อมกับเน้นให้ผู้ที่สอบทำเป็นนำไปใช้เล่าเรียนต่อต่างประเทศได้ด้วย เนื่องด้วยโรงเรียนนานาชาติในกรุงสยามที่เรียนในระเบียบภาษาอังกฤษจะใช้ระเบียบ IGCSE เป็นกฏเกณฑ์



เมื่อเป็นได้สอบผ่าน 5 วิชาแผนการแล้ว เรียน ielts ที่ไหน ดีเก่งนำผลการสอบนี้ไปเปรียบเทียบโอนวุฒิ ม.6 เป็นหลักฐานขอเข้าเล่าเรียนต่อในมหาวิทยาลัยได้ทันที เพราะว่าระบบนี้จะมีวิชาเลือกสอบหลายวิชาด้วยกัน แต่มีวิชาขืนใจ ได้แก่ คณิตศาสตร์ (Mathematics), ศิลปศาสตร์พร้อมทั้งสังคมศาสตร์ (Humanities and Social Sciences), วิทยาศาสตร์ (Science), ความคิดรังสรรค์ เทคนิคกับวิชาชีพ (Business, Technical and Vocational) และภาษาอังกฤษ (ESL) ข้อสอบที่เห็นกันส่วนใหญ่มักเป็นข้อเขียน อาทิเช่น การเติมคำในระยะ บรรยาย แต่งประโยค เป็นอาทิ จำเป็นต้องสิงสถิตความแม่นยำในหลักวิชาเหล่านั้นเป็นอย่างมากมาย



ในหลักสูตรได้รับการยอมรับหรือว่าวางเกณฑ์จากอังกฤษ การสอบ IGCSE จะต้องออกเสียงสอบ 5 วิชาด้วยซ้ำกัน กอปรไปด้วยวิชาขั้นพื้นฐานตั้งแต่การฟัง พูด อ่าน เขียน สอบ ielts รวมถึงวิชาโดยเจาะจงที่สามารถคัดเลือกสอบได้ตามความสามารถเฉพาะและความเป็นได้ของตนเองได้เลย โดยวิชาที่คัดเลือกสอบเก่งเลือกได้ว่าจะเป็น Core และ Extended ตลอด 2 ขั้วนี้มีความแตกต่างกัน หมายความว่า ระดับ Core เป็นเกรดมาตรฐานที่ง่าย แต่ได้เกรดเพียงแค่ C, D, E, F, G เท่านั้น แต่ถ้าเลือกสอบในระดับ Extended จะมีลู่ทางได้เกรด A หรือ B จับกลุ่มไปถึง C, D, E, F, G ก็ยังมีงวดได้เช่นเดิม เกี่ยวข้องจากการสอบได้ให้เป็น 2 สถานะที่มีความยากต่างกันเกรดที่ได้ก็ไม่ซ้ำกันด้วย

หลักจากที่สอบแล้วเสร็จทั้ง 5 วิชาแล้ว ต้องคัดเลือกวิชาที่ได้เกรดตั้งแต่อันดับ C ขึ้นไป แล้วนำแต้มทั้ง 5 วิชานั้นไปยื่นแปลงวุฒิที่กระทรวงศึกษาธิการ เมื่อยื่นเอกสารต่างๆ ละมุนละม่อมแล้วเราจะได้ใบตกลงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มานั่นเอง แต่ถ้าหากมุ่งหมายจะนำคะแนนในระบบ IGCSE ไปยื่นทำความเข้าใจต่อในต่างประเทศ ielts pantip เราจำเป็นต้องหาประกาศก่อนว่ามหาลัยในชาติที่ต้องการศึกษาเล่าเรียนต่อนั้น ซอยสาขาวิชา หรือภาควิชาที่เราต้องการเข้าไปเรียนตั้งใจคะแนนหรือเกรดในวิชาไหนเป็นพิเศษหรือว่าไม่
ถ้าหากทางสาขาวิชาละโมบคะแนนพวกนั้นเราจำเป็นจำเป็นต้องทำแต้มในวิชานั้นๆ ให้ได้ลำดับขั้น A ดีที่สุด สำหรับสาขาวิชาเฉพาะที่ต้องการไปเรียนเป็นแบบเฉพาะด้านนั่นเอง ซึ่งหลักสูตร IGCSE เป็นเพียงฐานรากทั่วไปจึงไม่พอเพียงต่อการใช้ยื่นแต้มตามสาขาวิชาที่โลภ หากสนใจนำแต้มจากหลักสูตรไปยื่นตามมหาลัยชั้นนำไม่ว่าจะเป็นในประเทศหรือต่างประเทศก็ยินยอม ควรเรียนรู้แนวทางข้อมูลการยื่นคะแนนให้ดีเพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดในการสอบ อย่าหลงลืมว่านอกจากเรียน IELTS และการสอบ


ที่มา : http://www.newcambridge.com/ielts/ourcourses.php?l=th&id=14

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น