วันพุธที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ขบวนการวิธีการการสอบ IELTS กับการเรียน IGCSE

บางท่านนอาจชินกับการเรียน IELTS แต่พอคาดคั้นว่า IGCSE คืออะไนก็ยัง งง ๆ วันนี้แลยมาแนะแนวคอร์สเรียน IGCSE ว่าจริง ๆ แล้วมันรวมความว่าเช่นไรแล้วมีความยิ่งใหญ่อย่างไร IGCSE ย่อเรื่องมาลูกจาก International General Certificate of Secondary Education รวมความว่า หมู่สอบเทียบวุฒิมัธยมศึกษาตอนปลายแบบภาษาอังกฤษ ในการสอบวัดคะแนนจะได้แบบทดสอบในวันและช่วงเดียวกัน การสอบในคอร์สนี้จะยากเข็ญกว่าแบบอเมริกัน เกี่ยวข้องจากใจความแน่นและเน้นให้ผู้ที่สอบทำเป็นนำไปใช้ร่ำเรียนต่อต่างประเทศได้ด้วย เหตุด้วยโรงเรียนนานาชาติในประเทศไทยที่ศึกษาเล่าเรียนในระบบภาษาอังกฤษจะใช้ระบบ IGCSE เป็นมาตรฐาน

IGCSE รวบรัดมาจาก International General Certificate of Secondary Education หมายความว่า หมู่สอบเปรียบเทียบวุฒิมัธยมศึกษาตอนปลายแบบภาษาอังกฤษ ในการสอบวัดคะแนนจักได้ข้อสอบในวันและเวลาโทนกัน การสอบในหลักสูตรนี้จะยากกว่าแบบอเมริกัน เกี่ยวเนื่องจากเนื้อหาแน่นด้วยกันเน้นให้ผู้ที่สอบสมรรถนำไปใช้ศึกษาเล่าเรียนต่อต่างประเทศได้ด้วย เพราะด้วยโรงเรียนนานาชาติในกรุงสยามที่เรียนในกระบิลภาษาอังกฤษจะใช้ระเบียบ IGCSE เป็นมาตรฐาน

 

 
[url=http://www.newcambridge.com/ielts/ourcourses.php?l=th&id=14][img]http://www.mx7.com/i/ed8/uB2cu7.jpg[/img][/url]

เมื่อศักยสอบผ่าน 5 วิชาแผนการแล้ว เรียน ielts ที่ไหน ดีอาจนำผลการสอบนี้ไปเปรียบโอนวุฒิ ม.6 เป็นหลักฐานขอเข้าเรียนรู้ต่อในมหาวิทยาลัยได้ทันที เพราะว่าระบบนี้จะมีวิชาเลือกสอบหลายวิชาด้วยกัน แต่มีวิชากดดัน ได้แก่ คณิตศาสตร์ (Mathematics), ศิลปศาสตร์และสังคมศาสตร์ (Humanities and Social Sciences), วิทยาศาสตร์ (Science), ความคิดสร้าง เทคนิคพร้อมกับวิชาชีพ (Business, Technical and Vocational) และภาษาอังกฤษ (ESL) ข้อสอบที่เห็นกันส่วนใหญ่มักเป็นบทความ ดุจ การเติมคำในเว้นวรรค บรรยาย แต่งประโยค เป็นอาทิ จำเป็นต้องพักความแม่นยำในหลักวิชาเหล่านั้นเป็นเหลือประมาณ
ในหลักสูตรได้รับการยอมรับหรือว่าวางหลักเกณฑ์จากประเทศอังกฤษ การสอบ IGCSE จะต้องลงคะแนนเสียงสอบ 5 วิชาเพราะกัน สร้างไปด้วยวิชาขั้นแรกตั้งแต่การฟัง พูด อ่าน เขียน สอบ ielts รวมถึงวิชาอย่างเดียวที่สามารถลงคะแนนเสียงสอบได้ตามทักษะและความสมรรถของตนเองได้เลย โดยวิชาที่คัดเลือกสอบสามารถเลือกได้ว่าจะเป็น Core กับ Extended รวมหมด 2 แบบนี้มีความคลาดเคลื่อนกัน คือ ระดับ Core เป็นลำดับชั้นมาตรฐานที่ง่าย แต่ได้เกรดแค่แค่ C, D, E, F, G เท่านั้น แต่ถ้าลงคะแนนสอบในระดับ Extended จะมีโฉลกได้เกรด A หรือ B ร่วมไปถึง C, D, E, F, G ก็ยังมีทางได้เช่นเดิม เกี่ยวเนื่องจากการสอบได้แจกเป็น 2 ตำแหน่งที่มีความยากต่างกันเกรดที่ได้ก็ไม่ตรงกันด้วย


หลักจากที่สอบยุติทั้ง 5 วิชาแล้ว ต้องออกเสียงวิชาที่ได้เกรดตั้งแต่สถานะ C ขึ้นไป แล้วนำแต้มทั้ง 5 วิชานั้นไปยื่นแปลงวุฒิที่ศึกษาธิการ เมื่อยื่นเอกสารต่างๆ สวยงามแล้วเราจะได้ใบสำเร็จชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มานั่นเอง แต่ถ้าหากเรียกร้องจะนำคะแนนในระบบ IGCSE ไปยื่นทำความเข้าใจต่อในต่างประเทศ ielts pantip เราจำเป็นต้องหาข่าวคราวก่อนว่ามหาลัยในแคว้นที่ต้องการทำความเข้าใจต่อนั้น ตรอกสาขาวิชา หรือภาควิชาที่เราต้องการเข้าไปเรียนใคร่ได้คะแนนหรือเกรดในวิชาไหนเป็นพิเศษเหรอไม่
สมมตทางสาขาวิชาละโมบคะแนนพวกนั้นเราจำเป็นแตะทำคะแนนในวิชานั้นๆ ให้ได้ลำดับขั้น A ดีที่สุด เนื่องจากสาขาวิชาเฉพาะที่ต้องการไปเรียนเป็นแบบตรงตัวด้านนั่นเอง ซึ่งหลักสูตร IGCSE เป็นเพียงฐานรากทั่วไปจึงไม่พอเพียงต่อการใช้ยื่นคะแนนตามสาขาวิชาที่เห็นแก่ตัว หากสนใจนำแต้มจากหลักสูตรไปยื่นตามมหาลัยชั้นนำไม่ว่าจะเป็นในประเทศใช่ไหมต่างประเทศก็ตาม ควรเรียนแนวทางข้อมูลการยื่นคะแนนให้ดีเหตุด้วยไม่ให้เกิดความล้มเหลวในการสอบ อย่าเลือนว่านอกจากเรียน IELTS และการสอบ



ขอบคุณบทความจาก : http://www.newcambridge.com/ielts/ourcourses.php?l=th&id=14

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น