วันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

กระบวนการแบบการสอบ IELTS ด้วยกันการเรียน IGCSE

บางคนนอาจไม่มีพิธีรีตองกับการเรียน IELTS แต่พอไต่ถามว่า IGCSE รวมความว่าอะไนก็ยัง งง ๆ วันนี้แลยมาชี้ช่องทางคอร์สเรียน IGCSE ว่าจริง ๆ แล้วมันคืออะไรแล้วมีความยิ่งใหญ่อย่างไร IGCSE สรุปมาผละ International General Certificate of Secondary Education หมายถึง กบิลสอบเทียบวุฒิมัธยมศึกษาตอนปลายแบบภาษาอังกฤษ ในการสอบวัดคะแนนจะได้แบบทดสอบในวันและยุคเดียวกัน การสอบในหลักสูตรนี้จะแสนเข็ญกว่าแบบอเมริกัน เกี่ยวเนื่องจากเค้าความแน่นและเน้นให้ผู้ที่สอบอาจนำไปใช้ร่ำเรียนต่อต่างประเทศได้ด้วย เพื่อโรงเรียนนานาประเทศในประเทศไทยที่เล่าเรียนในระบบภาษาอังกฤษจะใช้ระบบ IGCSE เป็นเกณฑ์


IGCSE สังเขปมาจาก International General Certificate of Secondary Education รวมความว่า หมู่สอบเปรียบเทียบวุฒิมัธยมศึกษาตอนปลายแบบภาษาอังกฤษ ในการสอบวัดคะแนนจะได้ข้อสอบในวันและเวลาโดดกัน การสอบในคอร์สนี้จะยากกว่าแบบอเมริกัน เนื่องจากเนื้อหาแน่นพร้อมกับเน้นให้ผู้ที่สอบสมรรถนำไปใช้กราบเรียนต่อต่างประเทศได้ด้วย เนื่องด้วยโรงเรียนนานาชาติในสยามที่เรียนในระบบภาษาอังกฤษจะใช้หมู่ IGCSE เป็นเกณฑ์

เมื่อเชี่ยวชาญสอบผ่าน 5 วิชากำหนดการแล้ว เรียน ielts ที่ไหน ดีอาจนำผลการสอบนี้ไปเปรียบเทียบโอนวุฒิ ม.6 เป็นหลักฐานขอเข้าทำความเข้าใจต่อในมหาวิทยาลัยได้ทันที เกี่ยวกับระบบนี้จะมีวิชาเลือกสอบหลายวิชาด้วยกัน แต่มีวิชาคาดคั้น ได้แก่ คณิตศาสตร์ (Mathematics), ศิลปศาสตร์พร้อมกับสังคมศาสตร์ (Humanities and Social Sciences), วิทยาศาสตร์ (Science), ความคิดสร้างสรรค์ เทคนิคพร้อมด้วยวิชาชีพ (Business, Technical and Vocational) กับภาษาอังกฤษ (ESL) ข้อสอบที่เห็นกันส่วนใหญ่มักเป็นข้อเขียน เหมือน การเติมคำในที่ว่าง บรรยาย แต่งประโยค เป็นอาทิ จำเป็นต้องที่อยู่ความแม่นยำในหลักวิชาเหล่านั้นเป็นขนานใหญ่



ในคอร์สได้รับการยอมรับหรือไม่วางมาตรฐานจากประเทศอังกฤษ การสอบ IGCSE จะต้องเลือกสอบ 5 วิชาเนื่องด้วยกัน สร้างไปด้วยวิชาขั้นแรกตั้งแต่การฟัง พูด อ่าน เขียน สอบ ielts รวมถึงวิชาเท่านั้นที่สามารถเลือกตั้งสอบได้ตามความถนัดและความศักยของตนเองได้เลย โดยวิชาที่เลือกสอบศักยเลือกได้ว่าจะเป็น Core และ Extended ทั่ว 2 เค้าโครงนี้มีความฉีกแนวกัน คือว่า ระดับ Core เป็นตำแหน่งมาตรฐานที่ง่าย แต่ได้เกรดพางแค่ C, D, E, F, G เท่านั้น แต่ถ้าเลือกตั้งสอบในระดับ Extended จะมีโชคได้เกรด A หรือ B รวมเบ็ดเสร็จไปถึง C, D, E, F, G ก็ยังมีช่องทางได้เช่นเดิม เนื่องจากการสอบได้ให้เป็น 2 ขั้นที่มีความยากต่างกันเกรดที่ได้ก็ไม่เช่นกันด้วย

หลักจากที่สอบลุล่วงทั้ง 5 วิชาแล้ว ต้องเลือกวิชาที่ได้เกรดตั้งแต่เกรด C ขึ้นไป แล้วนำแต้มทั้ง 5 วิชานั้นไปยื่นแปลงวุฒิที่กระทรวงศึกษาธิการ เมื่อยื่นเอกสารต่างๆ ละม่อมแล้วเราจะได้ใบแล้วชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มานั่นเอง แต่ถ้าหากปรารถนาจะนำคะแนนในระบบ IGCSE ไปยื่นศึกษาต่อในต่างประเทศ ielts pantip เราจำเป็นต้องหาประกาศก่อนว่ามหาลัยในบ้านเมืองที่ต้องการเรียนรู้ต่อนั้น ช่องทางสาขาวิชา หรือภาควิชาที่เราต้องการเข้าไปเรียนหมายมั่นคะแนนหรือเกรดในวิชาไหนเป็นวิเศษหรือไม่ไม่
ถ้าทางสาขาวิชามุ่งคะแนนพวกนั้นเราจำเป็นจำเป็นจะต้องทำคะแนนในวิชานั้นๆ ให้ได้ชั้น A ดีที่สุด เนื่องมาจากสาขาวิชาเฉพาะที่ต้องการไปเรียนเป็นแบบเจาะจงด้านนั่นเอง ซึ่งคอร์ส IGCSE เป็นเพียงรากฐานทั่วไปจึงไม่พอเพียงต่อการใช้ยื่นคะแนนตามสาขาวิชาที่พึงประสงค์ หากสนใจนำแต้มจากหลักสูตรไปยื่นตามมหาลัยชั้นนำไม่ว่าจะเป็นในประเทศไม่ใช่หรือต่างประเทศก็ไล่ตาม ควรเล่าเรียนแนวทางข้อมูลการยื่นคะแนนให้ดีเพราะไม่ให้เกิดความผิดพลาดในการสอบ อย่าหลงว่านอกจากเรียน IELTS และการสอบ
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : สอน IELTS

เครดิต : http://www.newcambridge.com/ielts/ourcourses.php?l=th&id=14

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น