วันอังคารที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ขั้นตอนกรรมวิธีการสอบ IELTS กับการเรียน IGCSE

บางคนนอาจสนิทกับการเรียน IELTS แต่พอสอบสวนว่า IGCSE เป็นอะไนก็ยัง งง ๆ วันนี้แลยมาเสนอแนะคอร์สเรียน IGCSE ว่าจริง ๆ แล้วมันคือไหนแล้วมีความประธานอย่างไร IGCSE สรุปมาไป International General Certificate of Secondary Education หมายถึง หมู่สอบเทียบวุฒิมัธยมศึกษาปลายสุดแบบภาษาอังกฤษ ในการสอบวัดคะแนนจะได้แบบทดสอบในวันและหนเดียวกัน การสอบในหลักสูตรนี้จะแสนเข็ญกว่าแบบอเมริกัน เกี่ยวจากเนื้อความแน่นและเน้นให้ผู้ที่สอบทำได้นำไปใช้เรียนต่อต่างประเทศได้ด้วย เพราะว่าโรงเรียนนานาชาติในประเทศไทยที่ศึกษาในระบบภาษาอังกฤษจะใช้ระบบ IGCSE เป็นมาตรฐาน
IGCSE ย่อเรื่องมาจาก International General Certificate of Secondary Education ตกว่า กระบิลสอบเปรียบเทียบวุฒิมัธยมศึกษาตอนปลายแบบภาษาอังกฤษ ในการสอบวัดคะแนนจักได้ข้อสอบในวันและเวลาเดียวกัน การสอบในคอร์สนี้จะยากกว่าแบบอเมริกัน เกี่ยวเนื่องจากเนื้อหาแน่นและเน้นให้ผู้ที่สอบทำได้นำไปใช้กราบเรียนต่อต่างประเทศได้ด้วย เพราะว่าโรงเรียนนานาชาติในประเทศสยามที่เรียนในระเบียบภาษาอังกฤษจะใช้ระเบียบ IGCSE เป็นกฏเกณฑ์




เมื่อเป็นได้สอบผ่าน 5 วิชาต้นแบบแล้ว เรียน ielts ที่ไหน ดีอาจนำผลการสอบนี้ไปเทียบเคียงโอนวุฒิ ม.6 เป็นหลักฐานขอเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยได้ทันที เหตุด้วยระบบนี้จะมีวิชาเลือกสอบหลายวิชาด้วยกัน แต่มีวิชาผลักดัน ได้แก่ คณิตศาสตร์ (Mathematics), ศิลปศาสตร์ด้วยกันสังคมศาสตร์ (Humanities and Social Sciences), วิทยาศาสตร์ (Science), ความคิดสร้างสรรค์ เทคนิคและวิชาชีพ (Business, Technical and Vocational) กับภาษาอังกฤษ (ESL) ข้อสอบที่เห็นกันส่วนใหญ่มักเป็นเรียงความ ราวกับ การเติมคำในเว้นวรรค บรรยาย แต่งประโยค เป็นต้น จำเป็นต้องพักความแม่นยำในหลักวิชาเหล่านั้นเป็นอย่างหนัก

ในคอร์สได้รับการยอมรับหรือวางกฏเกณฑ์จากอังกฤษ การสอบ IGCSE จะต้องเลือกสอบ 5 วิชาเช่นเดียวกันกัน ทำไปด้วยวิชาฐานรากตั้งแต่การฟัง พูด อ่าน เขียน สอบ ielts รวมถึงวิชาโดยเจาะจงที่สามารถคัดสอบได้ตามฝีไม้ลายมือและความเชี่ยวชาญของตนเองได้เลย โดยวิชาที่คัดเลือกสอบสามารถเลือกได้ว่าจะเป็น Core กับ Extended ตลอด 2 วิธีนี้มีความเหลื่อมล้ำกัน ลงความว่า ระดับ Core เป็นระดับมาตรฐานที่ง่าย แต่ได้เกรดเท่าแค่ C, D, E, F, G เท่านั้น แต่ถ้าคัดสอบในระดับ Extended จะมีกาลได้เกรด A หรือ B ร่วมชุมนุมไปถึง C, D, E, F, G ก็ยังมีโชคได้เช่นเดิม สัมพันธ์จากการสอบได้ปันออกเป็น 2 ลำดับขั้นที่มีความยากแตกต่างกันเกรดที่ได้ก็ไม่พ่างกันด้วย



หลักจากที่สอบแล้วเสร็จทั้ง 5 วิชาแล้ว ต้องเลือกวิชาที่ได้เกรดตั้งแต่สภาพ C ขึ้นไป แล้วนำคะแนนทั้ง 5 วิชานั้นไปยื่นแปลงวุฒิที่ศธ เมื่อยื่นเอกสารต่างๆ เรียบร้อยแล้วเราจะได้ใบพอกันทีชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มานั่นเอง แต่ถ้าหากโลภจะนำคะแนนในระบบ IGCSE ไปยื่นเรียนต่อในต่างประเทศ ielts pantip เราจำเป็นต้องหาข่าวคราวก่อนว่ามหาลัยในด้าวที่ต้องการเรียนต่อนั้น โอกาสสาขาวิชา หรือภาควิชาที่เราต้องการเข้าไปเรียนพึงปรารถนาคะแนนหรือเกรดในวิชาไหนเป็นเด่นไม่ใช่หรือไม่
ถ้าทางสาขาวิชาใคร่ได้คะแนนเหล่านั้นเราจำเป็นแตะต้องทำคะแนนในวิชานั้นๆ ให้ได้ระดับ A ดีที่สุด เนื่องจากสาขาวิชาเฉพาะที่ต้องการไปเรียนเป็นแบบเฉพาะด้านนั่นเอง ซึ่งหลักสูตร IGCSE เป็นเพียงรากฐานทั่วไปจึงไม่เพียงพอต่อการใช้ยื่นคะแนนตามสาขาวิชาที่ปรารถนา หากสนใจนำแต้มจากหลักสูตรไปยื่นตามมหาลัยชั้นนำไม่ว่าจะเป็นในประเทศหรือว่าต่างประเทศก็ยินยอม ควรเรียนแนวทางข้อมูลการยื่นคะแนนให้ดีสำหรับไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดในการสอบ อย่าลืมเลือนว่านอกจากเรียน IELTS และการสอบ
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : สอน IELTS


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น