วันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ขบวนการทางการสอบ IELTS ด้วยกันการเรียน IGCSE

บางท่านนอาจรู้จักดีกับการเรียน IELTS แต่พอซักไซ้ไล่เลียงว่า IGCSE หมายถึงอะไนก็ยัง งง ๆ วันนี้แลยมาแนะแนวคอร์สเรียน IGCSE ว่าจริง ๆ แล้วมันคืออะไรแล้วมีความสำคัญอย่างไร IGCSE ย่อความมาพลัด International General Certificate of Secondary Education หมายถึง ระบบสอบเทียบวุฒิมัธยมศึกษาปลายสุดแบบภาษาอังกฤษ ในการสอบวัดคะแนนจะได้แบบทดสอบในวันและฤกษ์เดียวกัน การสอบในคอร์สนี้จะทรามกว่าแบบอเมริกัน เนื่องจากสาระสำคัญแน่นและเน้นให้ผู้ที่สอบเป็นได้นำไปใช้ร่ำเรียนต่อต่างประเทศได้ด้วย เหตุด้วยโรงเรียนนานาชาติในประเทศไทยที่เล่าเรียนในระบบภาษาอังกฤษจะใช้ระบบ IGCSE เป็นเกณฑ์

IGCSE สังเขปมาจาก International General Certificate of Secondary Education รวมความว่า ระบบสอบเทียบเคียงวุฒิมัธยมศึกษาตอนปลายแบบภาษาอังกฤษ ในการสอบวัดคะแนนจะได้ข้อสอบในวันและเวลาโดดกัน การสอบในคอร์สนี้จะยากกว่าแบบอเมริกัน เกี่ยวเนื่องจากเนื้อหาแน่นด้วยกันเน้นให้ผู้ที่สอบอาจจะนำไปใช้เล่าเรียนต่อต่างประเทศได้ด้วย สำหรับโรงเรียนนานาชาติในประเทศสยามที่เรียนในหมู่ภาษาอังกฤษจะใช้หมู่ IGCSE เป็นเกณฑ์

 

 
[url=http://www.newcambridge.com/ielts/ourcourses.php?l=th&id=14][img]http://www.mx7.com/i/ed8/uB2cu7.jpg[/img][/url]

เมื่อทำเป็นสอบผ่าน 5 วิชากำหนดการแล้ว เรียน ielts ที่ไหน ดีอาจนำผลการสอบนี้ไปเทียบเคียงโอนวุฒิ ม.6 เป็นหลักฐานขอเข้าทำความเข้าใจต่อในมหาวิทยาลัยได้ทันที เพราะว่าระบบนี้จะมีวิชาเลือกสอบหลายวิชาด้วยกัน แต่มีวิชาเคี่ยวเข็ญ ได้แก่ คณิตศาสตร์ (Mathematics), ศิลปศาสตร์ด้วยกันสังคมศาสตร์ (Humanities and Social Sciences), วิทยาศาสตร์ (Science), ความคิดประดิษฐ์ เทคนิคพร้อมกับวิชาชีพ (Business, Technical and Vocational) ด้วยกันภาษาอังกฤษ (ESL) แบบทดสอบที่เห็นกันส่วนใหญ่มักเป็นเรียงความ ราว การเติมคำในเว้นวรรค บรรยาย แต่งประโยค ฯลฯ จำเป็นต้องพำนักความแม่นยำในหลักวิชาเหล่านั้นเป็นเหลือเกิน
ในหลักสูตรได้รับการยอมรับใช่ไหมวางเกณฑ์จากอังกฤษ การสอบ IGCSE จะต้องคัดสอบ 5 วิชาอีกด้วยกัน กอปรไปด้วยวิชารากฐานตั้งแต่การฟัง พูด อ่าน เขียน สอบ ielts รวมถึงวิชาล้วนๆที่สามารถเลือกตั้งสอบได้ตามความสันทัดและความอาจจะของตนเองได้เลย โดยวิชาที่เลือกตั้งสอบเก่งเลือกได้ว่าจะเป็น Core กับ Extended รวมหมด 2 สไตล์นี้มีความแปลกแยกกัน คือว่า ระดับ Core เป็นระดับมาตรฐานที่ง่าย แต่ได้เกรดแค่แค่ C, D, E, F, G เท่านั้น แต่ถ้าเลือกตั้งสอบในระดับ Extended จะมีหนได้เกรด A หรือ B ผสมไปถึง C, D, E, F, G ก็ยังมีฤกษ์ได้เช่นเดิม เกี่ยวข้องจากการสอบได้แบ่งออกเป็น 2 ลำดับชั้นที่มีความยากต่างกันเกรดที่ได้ก็ไม่ถอดแบบกันด้วย


หลักจากที่สอบสำเร็จทั้ง 5 วิชาแล้ว ต้องเลือกวิชาที่ได้เกรดตั้งแต่ตำแหน่ง C ขึ้นไป แล้วนำแต้มทั้ง 5 วิชานั้นไปยื่นแปลงวุฒิที่ศึกษาธิการ เมื่อยื่นเอกสารต่างๆ เรียบร้อยแล้วเราจะได้ใบปิดฉากชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มานั่นเอง แต่ถ้าหากมุ่งหวังจะนำคะแนนในระบบ IGCSE ไปยื่นเรียนต่อในต่างประเทศ ielts pantip เราจำเป็นต้องหาข่าวก่อนว่ามหาลัยในด้าวที่ต้องการศึกษาต่อนั้น ทางสาขาวิชา หรือภาควิชาที่เราต้องการเข้าไปเรียนต้องการคะแนนหรือเกรดในวิชาไหนเป็นเลิศใช่ไหมไม่
ถ้าหากทางสาขาวิชาอยากคะแนนเหล่านั้นเราจำเป็นแตะทำแต้มในวิชานั้นๆ ให้ได้สถานะ A ดีที่สุด ก็เพราะว่าสาขาวิชาเฉพาะที่ต้องการไปเรียนเป็นแบบแต่ด้านนั่นเอง ซึ่งคอร์ส IGCSE เป็นเพียงฐานรากทั่วไปจึงไม่พอต่อการใช้ยื่นแต้มตามสาขาวิชาที่เรียกร้อง หากสนใจนำคะแนนจากหลักสูตรไปยื่นตามมหาลัยชั้นนำไม่ว่าจะเป็นในประเทศหรือว่าต่างประเทศก็ไล่ตาม ควรศึกษาแนวทางข้อมูลการยื่นแต้มให้ดีเนื่องด้วยไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดในการสอบ อย่าหลงลืมว่านอกจากเรียน IELTS และการสอบ



เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : http://www.newcambridge.com/ielts/ourcourses.php?l=th&id=14

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น