วันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

เรียน IELTS แบบยั่งยืนด้วยการสอบ IELTS อบรม

บางคนนอาจคลุกคลีกับการเรียน IELTS แต่พอเสนอคำถามว่า IGCSE คือว่าอะไนก็ยัง งง ๆ วันนี้แลยมาแนะแนวคอร์สเรียน IGCSE ว่าจริง ๆ แล้วมันหมายถึงเช่นไรแล้วมีความยิ่งใหญ่อย่างไร IGCSE ย่อความมาเคลื่อน International General Certificate of Secondary Education คือ ระบบสอบเทียบวุฒิมัธยมศึกษาข้างท้ายแบบภาษาอังกฤษ ในการสอบวัดคะแนนจะได้ข้อสอบในวันและยามเดียวกัน การสอบในคอร์สนี้จะทุกว่าแบบอเมริกัน เกี่ยวพันจากเนื้อหาแน่นและเน้นให้ผู้ที่สอบทำได้นำไปใช้เล่าเรียนต่อต่างประเทศได้ด้วย เหตุด้วยโรงเรียนนานาประเทศในประเทศไทยที่ศึกษาเล่าเรียนในระบบภาษาอังกฤษจะใช้ระบบ IGCSE เป็นมาตรฐาน

IGCSE สรุปมาจาก International General Certificate of Secondary Education คือ ระเบียบสอบเทียบเคียงวุฒิมัธยมศึกษาตอนปลายแบบภาษาอังกฤษ ในการสอบวัดคะแนนจะได้ข้อสอบในวันและเวลาเดี่ยวกัน การสอบในหลักสูตรนี้จะยากกว่าแบบอเมริกัน เกี่ยวเนื่องจากเนื้อหาแน่นด้วยกันเน้นให้ผู้ที่สอบทำเป็นนำไปใช้ศึกษาเล่าเรียนต่อต่างประเทศได้ด้วย เนื่องด้วยโรงเรียนนานาชาติในเมืองไทยที่เรียนในกบิลภาษาอังกฤษจะใช้ระเบียบ IGCSE เป็นมาตรฐาน


เมื่อเก่งสอบผ่าน 5 วิชาต้นแบบแล้ว เรียน ielts ที่ไหน ดีอาจจะนำผลการสอบนี้ไปเทียบโอนวุฒิ ม.6 เป็นหลักฐานขอเข้าศึกษาเล่าเรียนต่อในมหาวิทยาลัยได้ทันที เนื่องด้วยระบบนี้จะมีวิชาเลือกสอบหลายวิชาด้วยกัน แต่มีวิชาบีบ ได้แก่ คณิตศาสตร์ (Mathematics), ศิลปศาสตร์และสังคมศาสตร์ (Humanities and Social Sciences), วิทยาศาสตร์ (Science), ความคิดรังสรรค์ เทคนิคพร้อมทั้งวิชาชีพ (Business, Technical and Vocational) พร้อมกับภาษาอังกฤษ (ESL) แบบทดสอบที่เห็นกันส่วนใหญ่มักเป็นบทความ อาทิ การเติมคำในเว้นวรรค บรรยาย แต่งประโยค เป็นอาทิ จำเป็นต้องอาศัยอยู่ความแม่นยำในหลักวิชาเหล่านั้นเป็นอย่างมากมาย

ในคอร์สได้รับการยอมรับหรือว่าวางมาตรฐานจากประเทศอังกฤษ การสอบ IGCSE จะต้องเลือกเฟ้นสอบ 5 วิชาเนื่องด้วยกัน ประกอบไปด้วยวิชาฐานรากตั้งแต่การฟัง พูด อ่าน เขียน สอบ ielts รวมถึงวิชาล้วนๆที่สามารถคัดสอบได้ตามความสันทัดและความสมรรถของตนเองได้เลย โดยวิชาที่คัดเลือกสอบอาจเลือกได้ว่าจะเป็น Core พร้อมทั้ง Extended ทั่ว 2 ผังนี้มีความฉีกแนวกัน รวมความว่า ระดับ Core เป็นวรรณะมาตรฐานที่ง่าย แต่ได้เกรดเหมือนแค่ C, D, E, F, G เท่านั้น แต่ถ้าคัดสอบในระดับ Extended จะมีคราวได้เกรด A หรือ B รวมกลุ่มไปถึง C, D, E, F, G ก็ยังมีฤกษ์ได้เช่นเดิม เกี่ยวข้องจากการสอบได้ให้เป็น 2 สภาพที่มีความยากต่างกันเกรดที่ได้ก็ไม่ประดุจดังกันด้วย


หลักจากที่สอบยุติทั้ง 5 วิชาแล้ว ต้องลงคะแนนวิชาที่ได้เกรดตั้งแต่เกรด C ขึ้นไป แล้วนำคะแนนทั้ง 5 วิชานั้นไปยื่นแปลงวุฒิที่ศึกษาธิการ เมื่อยื่นเอกสารต่างๆ อ่อนโยนแล้วเราจะได้ใบจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มานั่นเอง แต่ถ้าหากใคร่ได้จะนำคะแนนในระบบ IGCSE ไปยื่นศึกษาเล่าเรียนต่อในต่างประเทศ ielts pantip เราจำเป็นต้องหาข่าวก่อนว่ามหาลัยในรัฐที่ต้องการเรียนต่อนั้น ทิศานุทิศสาขาวิชา หรือภาควิชาที่เราต้องการเข้าไปเรียนพึงปรารถนาคะแนนหรือเกรดในวิชาไหนเป็นเด่นหรือไม่ก็ไม่
สมมตทางสาขาวิชาตั้งใจคะแนนพวกนั้นเราจำเป็นจำเป็นจะต้องทำคะแนนในวิชานั้นๆ ให้ได้สถานะ A ดีที่สุด เนื่องมาจากสาขาวิชาเฉพาะที่ต้องการไปเรียนเป็นแบบโดยเจาะจงด้านนั่นเอง ซึ่งคอร์ส IGCSE เป็นเพียงฐานรากทั่วไปจึงไม่พอต่อการใช้ยื่นแต้มตามสาขาวิชาที่ประสงค์ หากสนใจนำแต้มจากหลักสูตรไปยื่นตามมหาลัยชั้นนำไม่ว่าจะเป็นในประเทศหรือต่างประเทศก็ไล่ตาม ควรเรียนรู้แนวทางข้อมูลการยื่นแต้มให้ดีเพื่อจะไม่ให้เกิดความผิดในการสอบ อย่าเข้าหม้อว่านอกจากเรียน IELTS และการสอบ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น