วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

สุดยอดด้านการวิถีทางการสอบ IELTS พร้อมด้วยการเรียน IGCSE

บางคนนอาจไม่มีพิธีรีตองกับการเรียน IELTS แต่พอถามคำถามว่า IGCSE คือว่าอะไนก็ยัง งง ๆ วันนี้แลยมาพินิตคอร์สเรียน IGCSE ว่าจริง ๆ แล้วมันคือว่าอะไรแล้วมีความสำคัญอย่างไร IGCSE สังเขปมาละ International General Certificate of Secondary Education เป็น กบิลสอบเทียบวุฒิมัธยมศึกษาตอนปลายแบบภาษาอังกฤษ ในการสอบวัดคะแนนจะได้แบบทดสอบในวันและฤกษ์เดียวกัน การสอบในหลักสูตรนี้จะทรามกว่าแบบอเมริกัน สัมพันธ์จากใจความแน่นและเน้นให้ผู้ที่สอบรอบรู้นำไปใช้เรียนต่อต่างประเทศได้ด้วย เกี่ยวกับโรงเรียนนานาประเทศในประเทศไทยที่เรียนรู้ในระบบภาษาอังกฤษจะใช้ระบบ IGCSE เป็นกฏเกณฑ์
IGCSE สรุปมาจาก International General Certificate of Secondary Education หมายความว่า กบิลสอบเปรียบเทียบวุฒิมัธยมศึกษาตอนปลายแบบภาษาอังกฤษ ในการสอบวัดคะแนนจักได้ข้อสอบในวันและเวลาเดียวกัน การสอบในคอร์สนี้จะยากกว่าแบบอเมริกัน เกี่ยวจากเนื้อหาแน่นกับเน้นให้ผู้ที่สอบอาจนำไปใช้เล่าเรียนต่อต่างประเทศได้ด้วย เพราะด้วยโรงเรียนนานาชาติในไทยที่เรียนในหมู่ภาษาอังกฤษจะใช้ระเบียบ IGCSE เป็นมาตรฐาน


เมื่อทำเป็นสอบผ่าน 5 วิชาแนวแล้ว เรียน ielts ที่ไหน ดีสามารถนำผลการสอบนี้ไปเทียบโอนวุฒิ ม.6 เป็นหลักฐานขอเข้าเรียนรู้ต่อในมหาวิทยาลัยได้ทันที เพราะด้วยระบบนี้จะมีวิชาเลือกสอบหลายวิชาด้วยกัน แต่มีวิชากดคอ ได้แก่ คณิตศาสตร์ (Mathematics), ศิลปศาสตร์พร้อมด้วยสังคมศาสตร์ (Humanities and Social Sciences), วิทยาศาสตร์ (Science), ความคิดประดิษฐ์ เทคนิคพร้อมกับวิชาชีพ (Business, Technical and Vocational) พร้อมกับภาษาอังกฤษ (ESL) ข้อสอบที่เห็นกันส่วนใหญ่มักเป็นข้อเขียน ดังเช่น การเติมคำในเว้นวรรค บรรยาย แต่งประโยค ฯลฯ จำเป็นต้องพำนักความแม่นยำในหลักวิชาเหล่านั้นเป็นอย่างยิ่ง


ในหลักสูตรได้รับการยอมรับใช่ไหมวางมาตรฐานจากอังกฤษ การสอบ IGCSE จะต้องคัดเลือกสอบ 5 วิชาเนื่องด้วยกัน กอปรไปด้วยวิชามูลฐานตั้งแต่การฟัง พูด อ่าน เขียน สอบ ielts รวมถึงวิชาแต่ที่สามารถเลือกเฟ้นสอบได้ตามความสามารถและความศักยของตนเองได้เลย โดยวิชาที่เลือกคัดสอบทำได้เลือกได้ว่าจะเป็น Core กับ Extended ทั่ว 2 ด้านนี้มีความแปลกกัน รวมความว่า ระดับ Core เป็นสภาพมาตรฐานที่ง่าย แต่ได้เกรดเหมือนแค่ C, D, E, F, G เท่านั้น แต่ถ้าคัดเลือกสอบในระดับ Extended จะมีโฉลกได้เกรด A หรือ B รวมไปถึง C, D, E, F, G ก็ยังมีหนได้เช่นเดิม เกี่ยวข้องจากการสอบได้ให้เป็น 2 ลำดับขั้นที่มีความยากแตกต่างกันเกรดที่ได้ก็ไม่ราวกับกันด้วย

หลักจากที่สอบยุติทั้ง 5 วิชาแล้ว ต้องลงคะแนนวิชาที่ได้เกรดตั้งแต่วรรณะ C ขึ้นไป แล้วนำคะแนนทั้ง 5 วิชานั้นไปยื่นแปลงวุฒิที่ศึกษาธิการ เมื่อยื่นเอกสารต่างๆ ดูดีแล้วเราจะได้ใบอวสานชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มานั่นเอง แต่ถ้าหากมุ่งหวังจะนำแต้มในระบบ IGCSE ไปยื่นทำความเข้าใจต่อในต่างประเทศ ielts pantip เราจำเป็นต้องหาข่าวสารก่อนว่ามหาลัยในด้าวที่ต้องการเรียนรู้ต่อนั้น มารคสาขาวิชา หรือภาควิชาที่เราต้องการเข้าไปเรียนตั้งใจคะแนนหรือเกรดในวิชาไหนเป็นยอดเยี่ยมใช่ไหมไม่
สมมติทางสาขาวิชาเรียกร้องคะแนนพวกนั้นเราจำเป็นต้องทำคะแนนในวิชานั้นๆ ให้ได้ระดับ A ดีที่สุด เหตุเพราะสาขาวิชาเฉพาะที่ต้องการไปเรียนเป็นแบบล้วนๆด้านนั่นเอง ซึ่งคอร์ส IGCSE เป็นเพียงขั้นแรกทั่วไปจึงไม่เพียงพอต่อการใช้ยื่นแต้มตามสาขาวิชาที่อยากได้ หากสนใจนำคะแนนจากหลักสูตรไปยื่นตามมหาลัยชั้นนำไม่ว่าจะเป็นในประเทศไม่ใช่หรือต่างประเทศก็ยินยอม ควรเล่าเรียนแนวทางข้อมูลการยื่นคะแนนให้ดีเกี่ยวกับไม่ให้เกิดความผิดในการสอบ อย่าลืมเลือนว่านอกจากเรียน IELTS และการสอบ
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : สอน IELTS

เครดิต : http://www.newcambridge.com/ielts/ourcourses.php?l=th&id=14

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น