วันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

กรรมวิธีแบบการสอบ IELTS และการเรียน IGCSE

บางท่านนอาจรู้จักดีกับการเรียน IELTS แต่พอเสนอคำถามว่า IGCSE เป็นอะไนก็ยัง งง ๆ วันนี้แลยมาบอกช่องทางคอร์สเรียน IGCSE ว่าจริง ๆ แล้วมันลงความว่าเช่นไรแล้วมีความประธานอย่างไร IGCSE ย่อมาผละ International General Certificate of Secondary Education รวมความว่า หมู่สอบเทียบวุฒิมัธยมศึกษาปลายสุดแบบภาษาอังกฤษ ในการสอบวัดคะแนนจะได้แบบทดสอบในวันและเพลาเดียวกัน การสอบในคอร์สนี้จะทุกว่าแบบอเมริกัน เกี่ยวเนื่องจากเนื้อหาแน่นและเน้นให้ผู้ที่สอบสามารถนำไปใช้เรียนต่อต่างประเทศได้ด้วย เนื่องด้วยโรงเรียนนานาประเทศในประเทศไทยที่เล่าเรียนในระบบภาษาอังกฤษจะใช้ระบบ IGCSE เป็นมาตรฐาน

IGCSE สังเขปมาจาก International General Certificate of Secondary Education หมายถึง กระบิลสอบเทียบวุฒิมัธยมศึกษาตอนปลายแบบภาษาอังกฤษ ในการสอบวัดคะแนนจะได้ข้อสอบในวันและเวลาเดียวกัน การสอบในหลักสูตรนี้จะยากกว่าแบบอเมริกัน เกี่ยวพันจากเนื้อหาแน่นกับเน้นให้ผู้ที่สอบเก่งนำไปใช้กราบเรียนต่อต่างประเทศได้ด้วย เพราะโรงเรียนนานาชาติในประเทศไทยที่เรียนในระเบียบภาษาอังกฤษจะใช้กระบิล IGCSE เป็นกฏเกณฑ์

 

 
[url=http://www.newcambridge.com/ielts/ourcourses.php?l=th&id=14][img]http://www.mx7.com/i/d1d/qEbqpu.jpg[/img][/url]

เมื่อเป็นได้สอบผ่าน 5 วิชาต้นแบบแล้ว เรียน ielts ที่ไหน ดีอาจจะนำผลการสอบนี้ไปเปรียบโอนวุฒิ ม.6 เป็นหลักฐานขอเข้าเรียนรู้ต่อในมหาวิทยาลัยได้ทันที สำหรับระบบนี้จะมีวิชาเลือกสอบหลายวิชาด้วยกัน แต่มีวิชาข่มขู่ ได้แก่ คณิตศาสตร์ (Mathematics), ศิลปศาสตร์และสังคมศาสตร์ (Humanities and Social Sciences), วิทยาศาสตร์ (Science), ความคิดสร้าง เทคนิคและวิชาชีพ (Business, Technical and Vocational) พร้อมด้วยภาษาอังกฤษ (ESL) แบบทดสอบที่เห็นกันส่วนใหญ่มักเป็นข้อเขียน ประหนึ่ง การเติมคำในช่องไฟ บรรยาย แต่งประโยค ฯลฯ จำเป็นต้องสิงสถิตความแม่นยำในหลักวิชาเหล่านั้นเป็นอย่างมาก
ในคอร์สได้รับการยอมรับหรือไม่วางกฏเกณฑ์จากประเทศอังกฤษ การสอบ IGCSE จะต้องเลือกตั้งสอบ 5 วิชาเนื่องด้วยกัน กอปรไปด้วยวิชามูลฐานตั้งแต่การฟัง พูด อ่าน เขียน สอบ ielts รวมถึงวิชาเพ่งตรงที่สามารถเลือกตั้งสอบได้ตามทักษะและความสามารถของตนเองได้เลย โดยวิชาที่เลือกตั้งสอบทำได้เลือกได้ว่าจะเป็น Core พร้อมด้วย Extended ทั่ว 2 ส่วนนี้มีความต่างกัน คือว่า ระดับ Core เป็นชั้นมาตรฐานที่ง่าย แต่ได้เกรดเช่นแค่ C, D, E, F, G เท่านั้น แต่ถ้าเลือกเฟ้นสอบในระดับ Extended จะมีลู่ทางได้เกรด A หรือ B ร่วมไปถึง C, D, E, F, G ก็ยังมีโฉลกได้เช่นเดิม เกี่ยวเนื่องจากการสอบได้แจกเป็น 2 ขั้นที่มีความยากต่างกันเกรดที่ได้ก็ไม่ประดุจดังกันด้วย


หลักจากที่สอบสิ้นสุดทั้ง 5 วิชาแล้ว ต้องเลือกตั้งวิชาที่ได้เกรดตั้งแต่สภาพ C ขึ้นไป แล้วนำคะแนนทั้ง 5 วิชานั้นไปยื่นแปลงวุฒิที่ศธ เมื่อยื่นเอกสารต่างๆ ประณีตแล้วเราจะได้ใบเกมชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มานั่นเอง แต่ถ้าหากอยากได้จะนำคะแนนในระบบ IGCSE ไปยื่นเรียนต่อในต่างประเทศ ielts pantip เราจำเป็นต้องหาข่าวก่อนว่ามหาลัยในประเทศที่ต้องการเล่าเรียนต่อนั้น ทิศสาขาวิชา หรือภาควิชาที่เราต้องการเข้าไปเรียนหมายมั่นคะแนนหรือเกรดในวิชาไหนเป็นยอดเยี่ยมเหรอไม่
ถ้าหากทางสาขาวิชามุ่งหวังคะแนนพวกนั้นเราจำเป็นควรทำคะแนนในวิชานั้นๆ ให้ได้ลำดับขั้น A ดีที่สุด เพราะด้วยสาขาวิชาเฉพาะที่ต้องการไปเรียนเป็นแบบเนื้อๆด้านนั่นเอง ซึ่งคอร์ส IGCSE เป็นเพียงมูลฐานทั่วไปจึงไม่พอต่อการใช้ยื่นคะแนนตามสาขาวิชาที่เรียกร้อง หากสนใจนำคะแนนจากหลักสูตรไปยื่นตามมหาลัยชั้นนำไม่ว่าจะเป็นในประเทศหรือไม่ต่างประเทศก็ติดสอยห้อยตาม ควรศึกษาเล่าเรียนแนวทางข้อมูลการยื่นแต้มให้ดีสำหรับไม่ให้เกิดความล้มเหลวในการสอบ อย่าหลงลืมว่านอกจากเรียน IELTS และการสอบ



เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : http://www.newcambridge.com/ielts/ourcourses.php?l=th&id=14

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น