วันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ใครเรียน IELTS แล้วไม่รู้จัก IGCSE ต้องเข้ามาอ่าน

บางคนนอาจสนิทสนมกับการเรียน IELTS แต่พอซักว่า IGCSE คืออะไนก็ยัง งง ๆ วันนี้แลยมาพินิตคอร์สเรียน IGCSE ว่าจริง ๆ แล้วมันหมายถึงอะไรแล้วมีความยิ่งใหญ่อย่างไร IGCSE ย่อความมาไป International General Certificate of Secondary Education ตกว่า กระบิลสอบเทียบวุฒิมัธยมศึกษาส่วนปลายแบบภาษาอังกฤษ ในการสอบวัดคะแนนจะได้ข้อสอบในวันและระยะเวลาเดียวกัน การสอบในคอร์สนี้จะลำบากกว่าแบบอเมริกัน เกี่ยวพันจากประเด็นแน่นและเน้นให้ผู้ที่สอบทำได้นำไปใช้เล่าเรียนต่อต่างประเทศได้ด้วย เพราะด้วยโรงเรียนนานาประเทศในประเทศไทยที่เล่าเรียนในระบบภาษาอังกฤษจะใช้ระบบ IGCSE เป็นกฏเกณฑ์ IGCSE รวบรัดมาจาก International General Certificate of Secondary Education รวมความว่า กบิลสอบเทียบเคียงวุฒิมัธยมศึกษาตอนปลายแบบภาษาอังกฤษ ในการสอบวัดคะแนนจะได้ข้อสอบในวันและเวลาหนึ่งเดียวกัน การสอบในหลักสูตรนี้จะยา


กกว่าแบบอเมริกัน เนื่องจากเนื้อหาแน่นพร้อมด้วยเน้นให้ผู้ที่สอบศักยนำไปใช้เรียนรู้ต่อต่างประเทศได้ด้วย ด้วยว่าโรงเรียนนานาชาติในเมืองไทยที่เรียนในระเบียบภาษาอังกฤษจะใช้หมู่ IGCSE เป็นหลักเกณฑ์



เมื่อเชี่ยวชาญสอบผ่าน 5 วิชากำหนดการแล้ว เรียน ielts ที่ไหน ดีทำได้นำผลการสอบนี้ไปเปรียบเทียบโอนวุฒิ ม.6 เป็นหลักฐานขอเข้าทำความเข้าใจต่อในมหาวิทยาลัยได้ทันที สำหรับระบบนี้จะมีวิชาเลือกสอบหลายวิชาด้วยกัน แต่มีวิชาหักหาญ ได้แก่ คณิตศาสตร์ (Mathematics), ศิลปศาสตร์พร้อมทั้งสังคมศาสตร์ (Humanities and Social Sciences), วิทยาศาสตร์ (Science), ความคิดคิดค้น เทคนิคพร้อมกับวิชาชีพ (Business, Technical and Vocational) พร้อมทั้งภาษาอังกฤษ (ESL) แบบทดสอบที่เห็นกันส่วนใหญ่มักเป็นข้อเขียน เพียง การเติมคำในที่ว่าง บรรยาย แต่งประโยค เป็นต้น จำเป็นต้องที่อยู่ความแม่นยำในหลักวิชาเหล่านั้นเป็นขนานใหญ่ในหลักสูตรได้รับการยอมรับหรือวางหลักเกณฑ์จากอังกฤษ การสอบ IGCSE จะต้องเลือกตั้งสอบ 5 วิชาสำหรับกัน ประกอบไปด้วยวิชามูลฐานตั้งแต่การฟัง พูด อ่าน เขียน สอบ ielts รวมถึงวิชาเจาะจงที่สามารถลงคะแนนสอบได้ตามความจัดเจนและความทำเป็นของตนเองได้เลย โดยวิชาที่ออกเสียงสอบเชี่ยวชาญเลือกได้ว่าจะเป็น Core พร้อมทั้ง Extended รวมหมด 2 ทำนองนี้มีความแหวกแนวกัน หมายความว่า ระดับ Core เป็นชั้นมาตรฐานที่ง่าย แต่ได้เกรดเท่าแค่ C, D, E, F, G เท่านั้น แต่ถ้าเลือกตั้งสอบในระดับ Extended จะมีครั้งได้เกรด A หรือ B ปนไปถึง C, D, E, F, G ก็ยังมีโชคได้เช่นเดิม เกี่ยวพันจากการสอบได้แยกออกเป็น 2 ลำดับขั้นที่มีความยากแตกต่างกันเกรดที่ได้ก็ไม่พ้องกันด้วย



หลักจากที่สอบแล้วเสร็จทั้ง 5 วิชาแล้ว ต้องคัดเลือกวิชาที่ได้เกรดตั้งแต่อันดับ C ขึ้นไป แล้วนำแต้มทั้ง 5 วิชานั้นไปยื่นแปลงวุฒิที่ศธ เมื่อยื่นเอกสารต่างๆ ประณีตแล้วเราจะได้ใบเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มานั่นเอง แต่ถ้าหากประสงค์จะนำแต้มในระบบ IGCSE ไปยื่นศึกษาต่อในต่างประเทศ ielts pantip เราจำเป็นต้องหาประกาศก่อนว่ามหาลัยในแว่นแคว้นที่ต้องการศึกษาต่อนั้น ทางเดินสาขาวิชา หรือภาควิชาที่เราต้องการเข้าไปเรียนโลภคะแนนหรือเกรดในวิชาไหนเป็นเลิศหรือไม่ก็ไม่
หากทางสาขาวิชามุ่งหวังคะแนนพวกนั้นเราจำเป็นจำเป็นทำแต้มในวิชานั้นๆ ให้ได้สภาพ A ดีที่สุด สำหรับสาขาวิชาเฉพาะที่ต้องการไปเรียนเป็นแบบโดยเจาะจงด้านนั่นเอง ซึ่งคอร์ส IGCSE เป็นเพียงขั้นพื้นฐานทั่วไปจึงไม่เพียงพอต่อการใช้ยื่นแต้มตามสาขาวิชาที่หมายมั่น หากสนใจนำแต้มจากหลักสูตรไปยื่นตามมหาลัยชั้นนำไม่ว่าจะเป็นในประเทศเหรอต่างประเทศก็ติดสอยห้อยตาม ควรเรียนแนวทางข้อมูลการยื่นคะแนนให้ดีเกี่ยวกับไม่ให้เกิดความล้มเหลวในการสอบ อย่าเลือนว่านอกจากเรียน IELTS และการสอบขอบคุณบทความจาก NC

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น