วันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

สอบถามว่าเรียน ielts ยังไงดี

บางคนนอาจเป็นกันเองกับการเรียน IELTS แต่พอร้องถามว่า IGCSE ถือเอาว่าอะไนก็ยัง งง ๆ วันนี้แลยมาชี้ทางคอร์สเรียน IGCSE ว่าจริง ๆ แล้วมันหมายความว่าอะไรแล้วมีความเด่นอย่างไร IGCSE ย่อความมาพลัด International General Certificate of Secondary Education หมายถึง ระเบียบสอบเทียบวุฒิมัธยมศึกษาตอนปลายแบบภาษาอังกฤษ ในการสอบวัดคะแนนจะได้ข้อสอบในวันและคราวเดียวกัน การสอบในคอร์สนี้จะเลวกว่าแบบอเมริกัน เกี่ยวพันจากสาระแน่นและเน้นให้ผู้ที่สอบเก่งนำไปใช้ศึกษาต่อต่างประเทศได้ด้วย สำหรับโรงเรียนนานาชาติในประเทศไทยที่เรียนในระบบภาษาอังกฤษจะใช้ระบบ IGCSE เป็นมาตรฐาน

IGCSE สังเขปมาจาก International General Certificate of Secondary Education ถือเอาว่า ระบบสอบเปรียบวุฒิมัธยมศึกษาตอนปลายแบบภาษาอังกฤษ ในการสอบวัดคะแนนจะได้ข้อสอบในวันและเวลาเพียงอย่างเดียวกัน การสอบในหลักสูตรนี้จะยากกว่าแบบอเมริกัน เกี่ยวจากเนื้อหาแน่นกับเน้นให้ผู้ที่สอบสมรรถนำไปใช้เล่าเรียนต่อต่างประเทศได้ด้วย เพราะด้วยโรงเรียนนานาชาติในเมืองไทยที่เรียนในกบิลภาษาอังกฤษจะใช้หมู่ IGCSE เป็นหลักเกณฑ์



เมื่อเชี่ยวชาญสอบผ่าน 5 วิชาแผนการแล้ว เรียน ielts ที่ไหน ดีเป็นได้นำผลการสอบนี้ไปเทียบเคียงโอนวุฒิ ม.6 เป็นหลักฐานขอเข้าเล่าเรียนต่อในมหาวิทยาลัยได้ทันที เพราะว่าระบบนี้จะมีวิชาเลือกสอบหลายวิชาด้วยกัน แต่มีวิชาบังคับ ได้แก่ คณิตศาสตร์ (Mathematics), ศิลปศาสตร์กับสังคมศาสตร์ (Humanities and Social Sciences), วิทยาศาสตร์ (Science), ความคิดจัดทำ เทคนิคพร้อมด้วยวิชาชีพ (Business, Technical and Vocational) ด้วยกันภาษาอังกฤษ (ESL) แบบทดสอบที่เห็นกันส่วนใหญ่มักเป็นเรียงความ อาทิ การเติมคำในช่องไฟ บรรยาย แต่งประโยค เป็นต้น จำเป็นต้องพักความแม่นยำในหลักวิชาเหล่านั้นเป็นเป็นการใหญ่
ในหลักสูตรได้รับการยอมรับไม่ใช่หรือวางกฏเกณฑ์จากอังกฤษ การสอบ IGCSE จะต้องคัดสอบ 5 วิชาด้วยกัน ประกอบไปด้วยวิชาขั้นพื้นฐานตั้งแต่การฟัง พูด อ่าน เขียน สอบ ielts รวมถึงวิชาแต่ที่สามารถเลือกสรรสอบได้ตามความถนัดและความอาจจะของตนเองได้เลย โดยวิชาที่เลือกสอบรอบรู้เลือกได้ว่าจะเป็น Core พร้อมด้วย Extended ตลอด 2 ขั้วนี้มีความแปลกแยกกัน เป็น ระดับ Core เป็นฐานะมาตรฐานที่ง่าย แต่ได้เกรดเหมือนแค่ C, D, E, F, G เท่านั้น แต่ถ้าออกเสียงสอบในระดับ Extended จะมีคราวได้เกรด A หรือ B เจือปนไปถึง C, D, E, F, G ก็ยังมีฤกษ์ได้เช่นเดิม เกี่ยวจากการสอบได้แจกเป็น 2 ตำแหน่งที่มีความยากต่างกันเกรดที่ได้ก็ไม่ดุจดังกันด้วย


หลักจากที่สอบยุติทั้ง 5 วิชาแล้ว ต้องเลือกสรรวิชาที่ได้เกรดตั้งแต่เกรด C ขึ้นไป แล้วนำคะแนนทั้ง 5 วิชานั้นไปยื่นแปลงวุฒิที่ศึกษาธิการ เมื่อยื่นเอกสารต่างๆ เข้าที่เข้าทางแล้วเราจะได้ใบตกลงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มานั่นเอง แต่ถ้าหากโลภจะนำแต้มในระบบ IGCSE ไปยื่นทำความเข้าใจต่อในต่างประเทศ ielts pantip เราจำเป็นต้องหาข่าวสารก่อนว่ามหาลัยในชาติที่ต้องการเรียนต่อนั้น ทิศสาขาวิชา หรือภาควิชาที่เราต้องการเข้าไปเรียนเห็นแก่ตัวคะแนนหรือเกรดในวิชาไหนเป็นเด่นหรือไม่ก็ไม่
ผิทางสาขาวิชาอยากได้คะแนนเหล่านั้นเราจำเป็นจำเป็นจะต้องทำคะแนนในวิชานั้นๆ ให้ได้สถานะ A ดีที่สุด เนื่องแต่สาขาวิชาเฉพาะที่ต้องการไปเรียนเป็นแบบอย่างเดียวด้านนั่นเอง ซึ่งหลักสูตร IGCSE เป็นเพียงมูลฐานทั่วไปจึงไม่พอเพียงต่อการใช้ยื่นคะแนนตามสาขาวิชาที่หมาย หากสนใจนำคะแนนจากหลักสูตรไปยื่นตามมหาลัยชั้นนำไม่ว่าจะเป็นในประเทศใช่ไหมต่างประเทศก็ติดตาม ควรเรียนแนวทางข้อมูลการยื่นคะแนนให้ดีเนื่องด้วยไม่ให้เกิดความผิดในการสอบ อย่าเลือนว่านอกจากเรียน IELTS และการสอบ


เครดิต : http://www.newcambridge.com/ielts/ourcourses.php?l=th&id=14

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น