วันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ขบวนการวิธีการการสอบ IELTS พร้อมกับการเรียน IGCSE

บางคนนอาจชินหูชินตากับการเรียน IELTS แต่พอปุจฉาว่า IGCSE ตกว่าอะไนก็ยัง งง ๆ วันนี้แลยมาแนะลู่ทางคอร์สเรียน IGCSE ว่าจริง ๆ แล้วมันหมายความว่ากระไรแล้วมีความเด่นอย่างไร IGCSE ย่อมาเดินทาง International General Certificate of Secondary Education คือ กระบิลสอบเทียบวุฒิมัธยมศึกษาปลายสุดแบบภาษาอังกฤษ ในการสอบวัดคะแนนจะได้แบบทดสอบในวันและภายเดียวกัน การสอบในคอร์สนี้จะยุ่งยากกว่าแบบอเมริกัน เกี่ยวจากจุดสำคัญแน่นและเน้นให้ผู้ที่สอบสมรรถนำไปใช้ศึกษาเล่าเรียนต่อต่างประเทศได้ด้วย เพื่อโรงเรียนนานาประเทศในประเทศไทยที่ศึกษาในระบบภาษาอังกฤษจะใช้ระบบ IGCSE เป็นเกณฑ์

IGCSE รวบรัดมาจาก International General Certificate of Secondary Education เป็น ระเบียบสอบเปรียบเทียบวุฒิมัธยมศึกษาตอนปลายแบบภาษาอังกฤษ ในการสอบวัดคะแนนจักได้ข้อสอบในวันและเวลาเพียงอย่างเดียวกัน การสอบในหลักสูตรนี้จะยากกว่าแบบอเมริกัน สัมพันธ์จากเนื้อหาแน่นกับเน้นให้ผู้ที่สอบเชี่ยวชาญนำไปใช้ร่ำเรียนต่อต่างประเทศได้ด้วย เนื่องด้วยโรงเรียนนานาชาติในไทยที่เรียนในกบิลภาษาอังกฤษจะใช้ระเบียบ IGCSE เป็นมาตรฐาน

 

 
[url=http://www.newcambridge.com/ielts/ourcourses.php?l=th&id=14][img]http://www.mx7.com/i/d1d/qEbqpu.jpg[/img][/url]

เมื่อทำเป็นสอบผ่าน 5 วิชาแนวนโยบายแล้ว เรียน ielts ที่ไหน ดีเชี่ยวชาญนำผลการสอบนี้ไปเทียบเคียงโอนวุฒิ ม.6 เป็นหลักฐานขอเข้าเล่าเรียนต่อในมหาวิทยาลัยได้ทันที เพราะระบบนี้จะมีวิชาเลือกสอบหลายวิชาด้วยกัน แต่มีวิชาหักหาญ ได้แก่ คณิตศาสตร์ (Mathematics), ศิลปศาสตร์ด้วยกันสังคมศาสตร์ (Humanities and Social Sciences), วิทยาศาสตร์ (Science), ความคิดรังสรรค์ เทคนิคกับวิชาชีพ (Business, Technical and Vocational) พร้อมกับภาษาอังกฤษ (ESL) แบบทดสอบที่เห็นกันส่วนใหญ่มักเป็นบทความ ปาง การเติมคำในเว้นวรรค บรรยาย แต่งประโยค เป็นอาทิ จำเป็นต้องสิงสถิตความแม่นยำในหลักวิชาเหล่านั้นเป็นอย่างเต็มที่
ในคอร์สได้รับการยอมรับไม่ใช่หรือวางมาตรฐานจากอังกฤษ การสอบ IGCSE จะต้องเลือกเฟ้นสอบ 5 วิชาพร้อมด้วยกัน กอปรไปด้วยวิชาขั้นพื้นฐานตั้งแต่การฟัง พูด อ่าน เขียน สอบ ielts รวมถึงวิชาล้วนๆที่สามารถลงคะแนนสอบได้ตามความสามารถเฉพาะและความสามารถของตนเองได้เลย โดยวิชาที่คัดสอบอาจจะเลือกได้ว่าจะเป็น Core และ Extended ทั้ง 2 วิธนี้มีความฉีกแนวกัน คือว่า ระดับ Core เป็นลำดับขั้นมาตรฐานที่ง่าย แต่ได้เกรดพางแค่ C, D, E, F, G เท่านั้น แต่ถ้าเลือกตั้งสอบในระดับ Extended จะมีกาลได้เกรด A หรือ B ทดไปถึง C, D, E, F, G ก็ยังมีวิถีทางได้เช่นเดิม เกี่ยวข้องจากการสอบได้แบ่งออกเป็น 2 ฐานะที่มีความยากแตกต่างกันเกรดที่ได้ก็ไม่ดังกันด้วย


หลักจากที่สอบยุติทั้ง 5 วิชาแล้ว ต้องคัดเลือกวิชาที่ได้เกรดตั้งแต่สถานภาพ C ขึ้นไป แล้วนำคะแนนทั้ง 5 วิชานั้นไปยื่นแปลงวุฒิที่ศึกษาธิการ เมื่อยื่นเอกสารต่างๆ ดูดีแล้วเราจะได้ใบแล้วชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มานั่นเอง แต่ถ้าหากโลภจะนำแต้มในระบบ IGCSE ไปยื่นเล่าเรียนต่อในต่างประเทศ ielts pantip เราจำเป็นต้องหาข้อมูลก่อนว่ามหาลัยในบ้านเมืองที่ต้องการศึกษาเล่าเรียนต่อนั้น ช่องทางสาขาวิชา หรือภาควิชาที่เราต้องการเข้าไปเรียนโลภคะแนนหรือเกรดในวิชาไหนเป็นพิเศษไม่ใช่หรือไม่
แม้ทางสาขาวิชาใคร่ได้คะแนนเหล่านั้นเราจำเป็นสัมผัสทำคะแนนในวิชานั้นๆ ให้ได้ประเภท A ดีที่สุด ก็เพราะว่าสาขาวิชาเฉพาะที่ต้องการไปเรียนเป็นแบบเท่านั้นด้านนั่นเอง ซึ่งหลักสูตร IGCSE เป็นเพียงฐานรากทั่วไปจึงไม่พอต่อการใช้ยื่นแต้มตามสาขาวิชาที่ละโมบ หากสนใจนำแต้มจากหลักสูตรไปยื่นตามมหาลัยชั้นนำไม่ว่าจะเป็นในประเทศไม่ใช่หรือต่างประเทศก็ติดตาม ควรเรียนแนวทางข้อมูลการยื่นแต้มให้ดีด้วยไม่ให้เกิดความผิดในการสอบ อย่าหลงว่านอกจากเรียน IELTS และการสอบ



เครดิต : http://www.newcambridge.com/ielts/ourcourses.php?l=th&id=14

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น