วันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ต้องเข้าใจ IELTS ก่อนเรียนเพราะมันยากจริง ๆ

บางคนนอาจรู้จักมักคุ้นกับการเรียน IELTS แต่พอซักไซ้ว่า IGCSE ถือเอาว่าอะไนก็ยัง งง ๆ วันนี้แลยมาชักจูงคอร์สเรียน IGCSE ว่าจริง ๆ แล้วมันหมายความว่ากระไรแล้วมีความยิ่งใหญ่อย่างไร IGCSE สังเขปมาพลัด International General Certificate of Secondary Education หมายถึง กบิลสอบเทียบวุฒิมัธยมศึกษาปลายสุดแบบภาษาอังกฤษ ในการสอบวัดคะแนนจะได้แบบทดสอบในวันและเวลาเดียวกัน การสอบในหลักสูตรนี้จะลำบากลำบนกว่าแบบอเมริกัน สัมพันธ์จากแก่นสารแน่นและเน้นให้ผู้ที่สอบสมรรถนำไปใช้เรียนรู้ต่อต่างประเทศได้ด้วย เนื่องด้วยโรงเรียนนานาชาติในประเทศไทยที่เรียนรู้ในระบบภาษาอังกฤษจะใช้ระบบ IGCSE เป็นมาตรฐาน

IGCSE ย่อเรื่องมาจาก International General Certificate of Secondary Education คือว่า กบิลสอบเปรียบเทียบวุฒิมัธยมศึกษาตอนปลายแบบภาษาอังกฤษ ในการสอบวัดคะแนนจะได้ข้อสอบในวันและเวลาอย่างเดียวกัน การสอบในคอร์สนี้จะยากกว่าแบบอเมริกัน เกี่ยวเนื่องจากเนื้อหาแน่นด้วยกันเน้นให้ผู้ที่สอบศักยนำไปใช้กราบเรียนต่อต่างประเทศได้ด้วย เพื่อโรงเรียนนานาชาติในประเทศสยามที่เรียนในระบบภาษาอังกฤษจะใช้ระบบ IGCSE เป็นหลักเกณฑ์



เมื่อเก่งสอบผ่าน 5 วิชาเสาแล้ว เรียน ielts ที่ไหน ดีสมรรถนำผลการสอบนี้ไปเปรียบเทียบโอนวุฒิ ม.6 เป็นหลักฐานขอเข้าเล่าเรียนต่อในมหาวิทยาลัยได้ทันที เนื่องด้วยระบบนี้จะมีวิชาเลือกสอบหลายวิชาด้วยกัน แต่มีวิชาขืนใจ ได้แก่ คณิตศาสตร์ (Mathematics), ศิลปศาสตร์พร้อมทั้งสังคมศาสตร์ (Humanities and Social Sciences), วิทยาศาสตร์ (Science), ความคิดคิดค้น เทคนิคและวิชาชีพ (Business, Technical and Vocational) กับภาษาอังกฤษ (ESL) แบบทดสอบที่เห็นกันส่วนใหญ่มักเป็นบทความ ประดุจดัง การเติมคำในระยะ บรรยาย แต่งประโยค ฯลฯ จำเป็นต้องที่อยู่ความแม่นยำในหลักวิชาเหล่านั้นเป็นอย่างสูง

ในหลักสูตรได้รับการยอมรับไม่ก็วางหลักเกณฑ์จากอังกฤษ การสอบ IGCSE จะต้องคัดสอบ 5 วิชาเช่นกันกัน ทำไปด้วยวิชามูลฐานตั้งแต่การฟัง พูด อ่าน เขียน สอบ ielts รวมถึงวิชาเจาะจงที่สามารถคัดสอบได้ตามทักษะและความศักยของตนเองได้เลย โดยวิชาที่เลือกสรรสอบทำได้เลือกได้ว่าจะเป็น Core ด้วยกัน Extended ทั้ง 2 จำพวกนี้มีความแหวกแนวกัน หมายถึง ระดับ Core เป็นสถานะมาตรฐานที่ง่าย แต่ได้เกรดปางแค่ C, D, E, F, G เท่านั้น แต่ถ้าออกเสียงสอบในระดับ Extended จะมีช่องทางได้เกรด A หรือ B ร่วมไปถึง C, D, E, F, G ก็ยังมีช่องทางได้เช่นเดิม เกี่ยวข้องจากการสอบได้แยกออกเป็น 2 ดีกรีที่มีความยากต่างกันเกรดที่ได้ก็ไม่ประดุจกันด้วย


หลักจากที่สอบจบทั้ง 5 วิชาแล้ว ต้องเลือกวิชาที่ได้เกรดตั้งแต่ระดับ C ขึ้นไป แล้วนำแต้มทั้ง 5 วิชานั้นไปยื่นแปลงวุฒิที่ศึกษาธิการ เมื่อยื่นเอกสารต่างๆ เป็นระเบียบเรียบร้อยแล้วเราจะได้ใบเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มานั่นเอง แต่ถ้าหากพึงประสงค์จะนำคะแนนในระบบ IGCSE ไปยื่นเรียนรู้ต่อในต่างประเทศ ielts pantip เราจำเป็นต้องหาข่าวคราวก่อนว่ามหาลัยในด้าวที่ต้องการเรียนรู้ต่อนั้น เบื้องสาขาวิชา หรือภาควิชาที่เราต้องการเข้าไปเรียนใคร่ได้คะแนนหรือเกรดในวิชาไหนเป็นยอดเยี่ยมไม่ก็ไม่
สมมตทางสาขาวิชาประสงค์คะแนนพวกนั้นเราจำเป็นสัมผัสทำคะแนนในวิชานั้นๆ ให้ได้สภาพ A ดีที่สุด ไพเราะสาขาวิชาเฉพาะที่ต้องการไปเรียนเป็นแบบเนื้อๆด้านนั่นเอง ซึ่งคอร์ส IGCSE เป็นเพียงรากฐานทั่วไปจึงไม่พอเพียงต่อการใช้ยื่นคะแนนตามสาขาวิชาที่ต้องการ หากสนใจนำแต้มจากหลักสูตรไปยื่นตามมหาลัยชั้นนำไม่ว่าจะเป็นในประเทศเหรอต่างประเทศก็ไล่ตาม ควรศึกษาเล่าเรียนแนวทางข้อมูลการยื่นแต้มให้ดีเพื่อไม่ให้เกิดความล้มเหลวในการสอบ อย่าหลงว่านอกจากเรียน IELTS และการสอบ
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : สอน IELTS

เครดิต : http://www.newcambridge.com/ielts/ourcourses.php?l=th&id=14

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น