วันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ขบวนการวิถีทางการสอบ IELTS และการเรียน IGCSE

บางท่านนอาจคุ้นเคยกับการเรียน IELTS แต่พอยิงคำถามว่า IGCSE หมายความว่าอะไนก็ยัง งง ๆ วันนี้แลยมาชักจูงคอร์สเรียน IGCSE ว่าจริง ๆ แล้วมันคือสิ่งไรแล้วมีความประธานอย่างไร IGCSE ย่อมาพลัดพราก International General Certificate of Secondary Education ตกว่า ระเบียบสอบเทียบวุฒิมัธยมศึกษาปลายสุดแบบภาษาอังกฤษ ในการสอบวัดคะแนนจะได้แบบทดสอบในวันและโอกาสเดียวกัน การสอบในหลักสูตรนี้จะแสนเข็ญกว่าแบบอเมริกัน เกี่ยวข้องจากสาระสำคัญแน่นและเน้นให้ผู้ที่สอบอาจนำไปใช้กราบเรียนต่อต่างประเทศได้ด้วย เพราะว่าโรงเรียนนานาประเทศในประเทศไทยที่ศึกษาในระบบภาษาอังกฤษจะใช้ระบบ IGCSE เป็นเกณฑ์

IGCSE ย่อมาจาก International General Certificate of Secondary Education คือ ระเบียบสอบเทียบเคียงวุฒิมัธยมศึกษาตอนปลายแบบภาษาอังกฤษ ในการสอบวัดคะแนนจะได้ข้อสอบในวันและเวลาเดียวกัน การสอบในหลักสูตรนี้จะยากกว่าแบบอเมริกัน สัมพันธ์จากเนื้อหาแน่นพร้อมกับเน้นให้ผู้ที่สอบอาจจะนำไปใช้ร่ำเรียนต่อต่างประเทศได้ด้วย เพื่อโรงเรียนนานาชาติในไทยที่เรียนในกบิลภาษาอังกฤษจะใช้กระบิล IGCSE เป็นมาตรฐาน

 

 
[url=http://www.newcambridge.com/ielts/ourcourses.php?l=th&id=14][img]http://www.mx7.com/i/a97/hBhxrC.png[/img][/url]

เมื่อเชี่ยวชาญสอบผ่าน 5 วิชาที่มั่นแล้ว เรียน ielts ที่ไหน ดีอาจจะนำผลการสอบนี้ไปเทียบเคียงโอนวุฒิ ม.6 เป็นหลักฐานขอเข้าเรียนต่อในมหาวิทยาลัยได้ทันที เพราะว่าระบบนี้จะมีวิชาเลือกสอบหลายวิชาด้วยกัน แต่มีวิชาคาดคั้น ได้แก่ คณิตศาสตร์ (Mathematics), ศิลปศาสตร์พร้อมด้วยสังคมศาสตร์ (Humanities and Social Sciences), วิทยาศาสตร์ (Science), ความคิดรังสรรค์ เทคนิคพร้อมกับวิชาชีพ (Business, Technical and Vocational) พร้อมทั้งภาษาอังกฤษ (ESL) แบบทดสอบที่เห็นกันส่วนใหญ่มักเป็นข้อเขียน เหมือนกับ การเติมคำในช่องว่าง บรรยาย แต่งประโยค เป็นอาทิ จำเป็นต้องที่พักความแม่นยำในหลักวิชาเหล่านั้นเป็นเป็นการใหญ่
ในคอร์สได้รับการยอมรับใช่ไหมวางกฏเกณฑ์จากอังกฤษ การสอบ IGCSE จะต้องคัดสอบ 5 วิชาเนื่องด้วยกัน ประกอบไปด้วยวิชาขั้นต้นตั้งแต่การฟัง พูด อ่าน เขียน สอบ ielts รวมถึงวิชาแต่ที่สามารถออกเสียงสอบได้ตามฝีไม้ลายมือและความทำเป็นของตนเองได้เลย โดยวิชาที่เลือกตั้งสอบอาจจะเลือกได้ว่าจะเป็น Core พร้อมทั้ง Extended ทั้ง 2 ภาพร่างนี้มีความแปลกกัน เป็น ระดับ Core เป็นตำแหน่งมาตรฐานที่ง่าย แต่ได้เกรดปางแค่ C, D, E, F, G เท่านั้น แต่ถ้าคัดสอบในระดับ Extended จะมีหนได้เกรด A หรือ B รวมเบ็ดเสร็จไปถึง C, D, E, F, G ก็ยังมีงวดได้เช่นเดิม เกี่ยวเนื่องจากการสอบได้ให้เป็น 2 ประเภทที่มีความยากแตกต่างกันเกรดที่ได้ก็ไม่เหมือนกันด้วย


หลักจากที่สอบจบทั้ง 5 วิชาแล้ว ต้องลงคะแนนวิชาที่ได้เกรดตั้งแต่ฐานะ C ขึ้นไป แล้วนำแต้มทั้ง 5 วิชานั้นไปยื่นแปลงวุฒิที่ศธ เมื่อยื่นเอกสารต่างๆ สุภาพอ่อนโยนแล้วเราจะได้ใบปิดฉากชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มานั่นเอง แต่ถ้าหากหมายมั่นจะนำแต้มในระบบ IGCSE ไปยื่นเรียนรู้ต่อในต่างประเทศ ielts pantip เราจำเป็นต้องหาข่าวก่อนว่ามหาลัยในชาติที่ต้องการเรียนรู้ต่อนั้น ช่องสาขาวิชา หรือภาควิชาที่เราต้องการเข้าไปเรียนงกคะแนนหรือเกรดในวิชาไหนเป็นยอดเยี่ยมเหรอไม่
แม้ทางสาขาวิชาละโมบคะแนนเหล่านั้นเราจำเป็นจำต้องทำคะแนนในวิชานั้นๆ ให้ได้ลำดับชั้น A ดีที่สุด โดยเหตุสาขาวิชาเฉพาะที่ต้องการไปเรียนเป็นแบบโดยเจาะจงด้านนั่นเอง ซึ่งหลักสูตร IGCSE เป็นเพียงพื้นฐานทั่วไปจึงไม่พอเพียงต่อการใช้ยื่นคะแนนตามสาขาวิชาที่โลภ หากสนใจนำคะแนนจากหลักสูตรไปยื่นตามมหาลัยชั้นนำไม่ว่าจะเป็นในประเทศไม่ก็ต่างประเทศก็ตาม ควรทำความเข้าใจแนวทางข้อมูลการยื่นคะแนนให้ดีเพื่อให้ไม่ให้เกิดความผิดพลาดในการสอบ อย่าหลงลืมว่านอกจากเรียน IELTS และการสอบ

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : สอน IELTS

ขอบคุณบทความจาก : http://www.newcambridge.com/ielts/ourcourses.php?l=th&id=14

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น