วันพุธที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2558

คอร์สเรียนภาษาอังกฤาและ IELTS ของสถาบันระดับประเทศ

เจนคิดกันรึเปล่าเกี่ยวการเรียนภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันและเตรียมเรียน IELTS ไม่ได้มีแค่เพียงในห้องเรียนที่เราต้องใช้ภาษาอังกฤษเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงสิ่งที่อยู่รอบตัวเรา เช่นกัน โดยเจาะจงอย่างยิ่งการคุยกับผู้คนทั่วไป ในช่วงปัจจุบันผู้คนบุกเบิกให้ความยิ่งใหญ่กับภาษาอังกฤษมากขึ้นยิ่งอยู่ในกระบิลที่มี AEC เข้ามาผูกพัน ทำให้คนไทยต้องตื่นตัวและวิวัฒน์ตนเองเจริญ ถึงจะพูดไม่ได้แต่ขอให้ฟังออกก็ยังดี ทำให้การ เรียนคอร์สภาษาอังกฤษ เป็นตัวเลือกที่เพิ่มขึ้นมาอีกทางหนึ่ง




การเรียนการสอนในช่วงปัจจุบันช่วยงอกงามบุคลากร นักเรียน นักศึกษาได้ดีขึ้น แต่อาจยังไม่เพียงพอต่อความต้องการส่วนตัว หรือไม่ก็ตามบริษัทต่างๆ ในประเทศที่ให้ความสำคัญกับสถานะภาษาอังกฤษอยู่มาก โดยเกี่ยวโยงจากคะแนนสอบตามคอร์สที่เป็นสากล ซึ่งมีหลายตัวพร้อมกันที่เป็นที่นิยมอย่างมากพร้อมกับยังสมรรถนำมาใช้ในการสอบเข้าไปตามมหาวิทยาลัยตามขั้นสาขาต่างๆ ทั้งยังใช้ในการเรียนต่อต่างประเทศเรียนคอร์สภาษาอังกฤษ ได้นาเนก เช่น ประเทศอังกฤษ สหรัฐอเมริกา แคนาดา ออสเตรเลีย ฯลฯ ทำให้สถาบันสอนภาษาหลายแห่งเริ่มทำมีการปรับพฤติกรรมด้วยกันปรับเปลี่ยนแบบการเข้าถึง การเรียนการสอนที่มีคุณลักษณะมากขึ้น




เพราะว่าในแต่มละสถาบันได้มีการเลิกคอร์สให้เรียนหลายแบบด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น TOFLE, TOEIC, IELTS, Conversation, Corporate, Bussiness เป็นต้น แต่ละคอร์สจะมีสัณฐานคล้ายกันแต่ขั้นพื้นฐานโดยรวมเหมือนกันคือ การฟัง พูด อ่าน เขียน หลายคนมักจะรู้จักมักคุ้นกับหลักสูตรที่กล่าวมาบ้างแล้ว แต่ก็ยังมีผู้ที่ไม่รู้จักอยู่อีกชุกเหมือนกัน เพราะมันเป็นเรื่องประกอบย่อยลึกลงไป สำหรับผู้ที่ตั้งใจจะเรียนแต่ยังไม่รู้ว่าคอร์สไหนที่ได้รับความการตั้งกฎเกณฑ์อย่างมาก ซึ่งเราจะมาชักชวนกันให้ฟังพางบางส่วนกัน



คอร์สที่ได้รับความการกำหนดจะเป็น IELTS โดยคอร์สนี้ถึงที่เหมาะเพื่อนักเรียน นักศึกษา ไม่ใช่หรือกลุ่มคนวัยทำงานที่ประสงค์เรียนภาษาอังกฤษเพราะว่านำไปยื่นคะแนนเรียนต่อหรือ สมัครงานในตำแหน่งต่างๆ ก็จะใช้คะแนนที่เหลื่อมล้ำกันไปตามาสถานที่ บางที่ต้องการคะนนยิ่งกว่า 1 อย่างด้วยกัน เช่น ต้องการคะแนน IELTS อยู่ที่ 400 และ คะแนน TOEIC อยู่ที่ 550 ขึ้นไป หลายคนคงบอกว่า เรียน IELTS ด้วยตัวเอง คงง่ายและเสียเงิน เปลืองเวลาน้อยกว่าไปติวเตอร์อีก



ตรงนี้ขึ้นอยู่กับตัวสามัญชนด้วยว่ามีปรีชาไม่เท่ากัน บางคนอาจจะเรียนด้วยตัวเองแล้วอาจไปได้ไกลกว่าคนที่จำเป็นต้องเข้ามาศึกษาติวเตอร์ก็ถือเป็นข้อดี แต่บางท่านการเข้ามาเรียนติวเตอร์แล้วออกเรียนรู้ด้วยตัวเองเพิ่มเติมอาจเก่งกว่าผู้ที่เรียนรู้ด้วยตนเองเพียงอย่างเดียวซะอีก โดยเหตุนั้นแล้วการจะเลือกเรียนคอร์สไหนก็ตาม มานะพยายามมองหาเป้าประสงค์ ของตัวเองว่าเราหมายมั่นนำคะแนนที่ได้ไปทำไหน แล้วเลือกเรียนให้ถูกจุดจะได้ไม่เสียเวลาเพื่อทำความเข้าใจใหม่อีกครั้งเรียนคอร์สภาษาอังกฤษ



คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : สอน IELTS
 เครดิต : http://10millionaminute.net/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น